Giáo dục

Nghỉ học kéo dài vì dịch Covid-19, nhiều trường đại học giảm học phí cho sinh viên

Nhiều trường đại học đã quyết định giảm học phí, tài trợ tiền dung lượng cao cũng như hỗ trợ trả góp các công cụ hỗ trợ học trực tuyến cho sinh viên trong tình trạng nghỉ học kéo dài vì dịch Covid-19 như hiện nay.

Trước tình trạng nghỉ học kéo dài do dịch Covid-19, nhiều trường Đại học đã quyết định giảm học phí; đồng thời tài trợ tiền dung lượng cao cũng như hỗ trợ sinh viên mua trả góp các đồ dùng học tập như: máy tính bảng, điện thoại thông minh… với mục đích san sẻ phần nào những khó khăn trong mùa dịch và giúp sinh viên an tâm hơn với việc học online hiện tại.

Ngày 17/3, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, PGS.TS Hồ Thanh Phong chính thức thông báo đến toàn bộ sinh viên của trường đang trong thời gian nghỉ học vì dịch Covid-19 sẽ giảm học phí trong năm học 2019-2020 này.

Theo đó, mức giảm tối đa là 20% tổng học phí phải đóng, mức giảm này áp dụng cho các sinh viên đã đóng và với sinh viên đóng trước ngày 25/3. Đối với những sinh viên đã đóng học phí trước đó sẽ được khấu trừ số tiền miễn giảm này cho học phí trong kỳ tới hoặc năm học tới.

Trường Đại học Văn Hiến miễn giảm học phí và hỗ trợ gói cước tốc độ cao cho sinh viên. Ảnh: Báo Người lao động

Ngày 18/3, Trường Đại Học Văn Hiến cũng quyết dịnh hỗ trợ 20% học phí các môn học online và 10% đối với các môn học offline cho tất cả các sinh viên. Không chỉ miễn giảm học phí, toàn bộ sinh viên của trường Đại học Văn Hiến còn được nhà trường hỗ trợ gói cước tốc độ cao với mục đích giúp sinh viên thuận lợi hơn trong việc học online hiện tại.

Đồng thời, nhà trường cũng hỗ trợ mua trẻ góp hoặc cho mượn các phương tiện học tập trực tuyến như: máy tính cách tay, điện thoại thông minh…cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh và lap top được nhà trường cung cấp đối với những sinh viên có nhu cầu.

Trước đó, Trường Đại học Văn Lang cũng đã ra thông báo giảm học phí cho sinh viên vào ngày 14/3. Cụ thể, trường Đại học Văn Lang sẽ hỗ trợ 20% học phí cho sinh viên học online được tính trên khối lượng học phần học online sinh viên đã đăng ký và tham gia các lớp học online. Bên cạnh đó, trường cũng hỗ trợ 10% học phí cho sinh viên không học online, trong đó bao gồm cả những sinh viên năm cuối.

Điều kiện được hưởng chính sách là những sinh viên hoàn thành đóng 100% học phí trước ngày 30/3. Số tiền miễn giảm này sẽ được trừ trực tiếp vào học phí của học kỳ sau, tức là học kỳ I năm học 2020-2021. Còn đối với sinh viên năm cuối các ngành, nhà trường sẽ làm thủ tục hoàn trả phần học phí được hỗ trợ sau ngày 30/4.

Bắt đầu từ 23/3, Trường Đại học Hoa Sen cho biết sẽ có chính sách giảm học phí cho sinh viên trong học kỳ mới, hiện tại trường đã thu gần hết học phí của sinh viên trong học kỳ trước.

Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. Hồ Chí Minh cũng đã quyết định hỗ trợ 50.000 đồng/mỗi sinh viên cho việc tăng cường dung lượng tốc độ cao trên Internet để đảm bảo việc học trực tuyến diễn ra thuận lợi. Dự kiến số tiền nhà trường trích ra hỗ trợ khoảng 350 triệu đồng với khoảng 7.000 sinh viên toàn trường.

Vì dịch Covid-19 diễn biến theo chiều hướng phức tạp và nguy hiểm nên các trường này cũng như nhiều trường đại học khác hiện đang cho sinh viên nghỉ học.

Tác giả: Nguyệt Hà

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP