Đẹp

Ngủ sau 23 giờ làn da của bạn sẽ bị tổn thương nghiêm trọng

Bạn đang ngủ quá muộn thì hãy thay đổi ngay nhé vì nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da.

Làn da xỉn màu, lão hóa sớm

Đây dường như là tác hại mà ai cũng gặp phải nếu thường xuyên thức khuya, ngủ muộn. Sau một đêm thức khuya tỉnh dậy, bạn sẽ thấy làn da trở nên nhợt nhạt, không có sức sống, dễ nổi mụn, mắt thâm quầng, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn...

Do trong khoảng thời gian từ 11 giờ đêm đến 4 giờ sáng, các tế bào da sẽ tái tạo nhiều hơn và lượng collagen lúc này cũng sản sinh nhanh chóng nên giúp tiêu diệt những chất có hại trong cơ thể, đồng thời phục hồi những tế bào bị tổn thương. Vậy nên, đây chính là hồi chuông cảnh báo cho những bạn trẻ nào vẫn thường xuyên thức khuya trong khung giờ này.

Suy giảm trí nhớ

Khoảng thời gian ban đêm chính là lúc cơ thể được nghỉ ngơi và não bộ có thể phục hồi lại sau một ngày làm việc mệt mỏi. Tuy nhiên, nếu bạn cố để não bộ tiếp tục làm việc đến khuya thì các chất độc hại trong não sẽ không được giải phóng và dồn nén lại. Chính điều này là nguyên nhân gây ra chứng suy giảm trí nhớ. Một nghiên cứu từ Đại học California tại Los Angeles cũng chỉ ra rằng, tỷ lệ người bị suy giảm trí nhớ do thói quen thức khuya, ngủ muộn cao gấp 5 lần so với những người sinh hoạt lành mạnh, ăn ngủ đúng giờ.

Sạm và đen da

Đừng tưởng chỉ có ra nắng mới đen da. Việc thức khuya còn làm cho làn da của bạn ngày một kém sắc, tối màu và đen sạm đi. Bởi trong quá trình thức khuya, hắc sắc tố melanin – yếu tố chính gây đen da được hình thành cực nhanh và nhiều hơn bình thường, nên chỉ cần thức 1 đêm là bạn đã có thể cảm nhận được làn da mình xuống sắc đến mức nào. Do đó, nếu bạn chuộng một làn da trắng hồng thì điều tối kỵ là không được thức khuya nhé.

Già đi nhanh chóng

Ban đêm là thời gian làn da của bạn được tái tạo lại nhanh hơn gấp nhiều lần so với ban ngày. Do đó nếu bạn ngủ muộn thì sẽ vô tình làm mất khoảng thời gian quý báu để da được tái sinh. Từ đó, vô tình khiến làn da không được thay mới mà sẽ già cỗi nhanh chóng theo năm tháng. Hơn nữa, việc ngủ quá muộn sẽ làm rối loạn hoạt động điều tiết tế bào của da, thúc đẩy nhanh quá trình lão hóa, da nhanh chảy xệ, thiếu độ đàn hồi, xuất hiện nhiều nếp nhăn,... lâu dần làn da bạn sẽ xuống cấp trầm trọng khó phục hồi lại được.

Thức khuya, ngủ muộn là một thói quen khó bỏ của không ít bạn trẻ thời nay. Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn thức khuya như ôn thi, xem phim, đọc truyện, cày game... nhưng chẳng ai nghĩ tới hậu quả to lớn đằng sau mà thói quen này gây ra. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về những tác hại của thói quen thức khuya để sửa đổi ngay từ bây giờ bạn nhé!

Thừa cân, béo phì

Nhiều người thường chủ quan và nghĩ rằng, đôi khi thức khuya nhiều lại giúp cơ thể thon gọn, mảnh mai hơn. Trên thực tế, đây lại chính là một trong các nguyên nhân gây tích trữ mỡ trong cơ thể, từ đó dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Ngoài gây ảnh hưởng trực tiếp đến nhan sắc thì việc thức khuya còn khiến vóc dáng của bạn bị tổn hại nghiêm trọng. Do đó, hãy cố gắng duy trì thói quen ngủ sớm để không làm ảnh hưởng đến nhan sắc bạn nhé.

Vậy đi ngủ vào lúc nào là tốt nhất?

Tất cả các chuyên gia sắc đẹp lẫn sức khỏe đều khuyên chúng ta nên đi ngủ trong khoảng thời gian từ 10h tối đến 5h sáng là tốt nhất. Vì đây là khoảng thời gian lý tưởng để cơ thể được nghỉ ngơi, phục hồi cũng như tốt nhất cho việc tái tạo da. Mọi hoạt động chơi game, lướt facebook, xem phim,... vào khoảng thời gian sau 10h đêm đồng nghĩa với việc bạn đang phí phạm nhan sắc và tuổi xuân của mình đấy.

Tác giả: Hướng Dương (T/h)

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP