Tin trong tỉnh

Người dân chen chúc chờ tiêm vắc xin phòng COVID-19 ở Vinh

Dù TP Vinh, Nghệ An đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 cao hơn một bước nhưng nhiều người dân đi tiêm vắc xin phòng COVID-19 không giữ khoảng cách, tập trung…nói chuyện.

Người dân đứng chen chúc chờ đến lượt tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại điểm tiêm vắc xin COVID-19 Trường tiểu học Lê Mao, phường Lê Mao, TP Vinh sáng 1-9 - Ảnh: Q.HỢP

Sáng 1-9, tại điểm tiêm vắc xin COVID-19 Trường tiểu học Lê Mao, phường Lê Mao do UBND TP Vinh tổ chức xảy ra tình trạng hàng trăm người dân tụ tập trước cổng chờ đến lượt vào tiêm vắc xin.

Thời điểm này nhiều người dân đứng trên vỉa hè, lòng đường trò chuyện, không đảm bảo giữ khoảng cách.

Một số người đến tiêm vắc xin không thấy lực lượng chức năng sắp xếp trật tự. Người đến tiêm đứng, ngồi viết tờ khai y tế trên yên xe máy, nắp capô ôtô…

Không ít người bày tỏ lo lắng vì nếu trong đám đông có F0 thì mọi người có thể bị lây nhiễm chéo.

Đây là ngày thứ hai, điểm tiêm này có tình trạng người dân tập trung đông người, không giữ khoảng cách phòng dịch, trong thời điểm TP Vinh đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 cao hơn một bước.

Nhiều người đứng tụ tập nói chuyện dù TP Vinh đang cách ly xã hội theo chỉ thị 16 - Ảnh: Q.HỢP

Người đến tiêm đứng, ngồi viết tờ khai y tế trên yên xe máy, nắp capô ôtô… - Ảnh: Q.HỢP

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Vinh, trong ngày 31-8 có khoảng 800 người được tiêm mũi hai vắc xin Astra Zeneca tại điểm tiêm Trường tiểu học Lê Mao.

Lực lượng chức năng đã chia các đợt tiêm theo từng khung giờ. Tuy nhiên, khi đợt tiêm trước chưa xong thì những người ở đợt tiêm sau đến sớm hơn so với quy định nên phải đợi ở cổng, dẫn đến tình trạng lộn xộn trên.

Cảnh người dân chen chúc xếp hàng tiêm vắc xin COVID-19 tại điểm tiêm Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh, Nghệ An sáng 29-8 - Ảnh: T.ĐỨC

Các bàn tiêm vắc xin COVID-19 tại điểm tiêm Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Dương Đình Chỉnh - giám đốc Sở Y tế Nghệ An - cho biết, sở đã có công văn hỏa tốc yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương kiểm tra, chấn chỉnh và tổ chức các điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 đảm bảo an toàn.

"Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương chịu trách nhiệm tổ chức điểm tiêm đảm bảo nguyên tắc phòng dịch, yêu cầu người đến tiêm giữ khoảng cách", ông Chỉnh nói.

Theo ông Chỉnh, các địa phương phải lập kế hoạch tổ chức các khung giờ tiêm khác nhau tránh tụ tập đông người, phân luồng và hướng dẫn người tiêm, giữa khoảng cách tối thiểu 1m giữa người với người.

Đến nay, tỉnh Nghệ An được phân bổ hơn 240.000 liều vắc xin COVID-19. Khoảng 50.000 liều vừa được chuyển về tỉnh trong đêm 30-8. Nghệ An đã thực hiện tiêm được 182.660 liều.

Trong đó, có hơn 60.000 người dân đã được tiêm mũi 2. Công tác tổ chức tiêm đảm bảo tốt an toàn tiêm chủng; 35 người có phản ứng sau tiêm.

Hiện có 14/21 huyện, thành phố và thị xã ở Nghệ An đang giãn cách xã hội theo chỉ thị 16; 7 địa phương còn lại theo chỉ thị 15.

Riêng TP Vinh đang trong ngày thứ 9 thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16 cao hơn một bước, "ai ở đâu thì ở đấy" đến 0h ngày 2-9.

Tác giả: Doãn Hòa

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP