Nhân ái

Người phụ nữ mang hộp sọ "móp méo" nói lời tạm biệt tử thần!

Vụ tai nạn giao thông khiến bà Tuệ chấn thương sọ não nhập viện 2 tuần hôn mê sâu, người dân địa phương không tin bà có thể sống nổi. Sau những ca phẫu thuật phức tạp, các bác sĩ đã đưa bà Tuệ trở về từ cõi chết với hộp sọ "móp méo", giờ bà đối diện với biến chứng mới như, teo chân, mắt mờ...

Chồng tâm thần, vợ gặp nạn…

Gia cảnh vốn đói khổ nên từ ngày bà Trần Thị Tuệ (SN 1964, trú xóm 13, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu Nghệ An) chẳng may bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não càng khiến gia đình này khốn đốn hơn.

Sau khi được phẫu thuật hai bên xương sọ, bà may mắn giữ được tính mạng nhưng sức khỏe ngày càng yếu, trong khi tiền bạc thì cạn kiệt. Hiện nay, gần đến ngày phẫu thuật lại phần đầu nhưng bà vẫn chưa biết vay mượn ai khoản tiền 100 triệu đồng khi chồng cũng mắc bệnh tâm thần, đau yếu không làm gì được. Đó là chưa kể khoản nợ gần 300 triệu đồng cho lần phẫu thuật trước vẫn chưa trả được.

Bị khuyết 2 xương sọ khiến sức khỏe bà Tuệ ngày càng yếu.

Trong nỗi buồn, đứa con út Trần Văn Xuyên (SN 1993) nghẹn ngào: “Mẹ em bị người ta tông phải, chấn thương sọ não, mới tỉnh được vài tháng thì nay lại biến chứng, mắt mờ, chân teo lại nên phải đưa vào bệnh viện gấp. Giờ gần đến ngày phẫu thuật rồi mà bố con em chưa biết xoay tiền ở đâu”.

Em Trần Văn Xuyên cho biết, trước đó, vào ngày 8/4/2019 khi đang đạp xe đi chợ, bà Tuệ không may bị một thanh niên đi xe máy tông phải. Bị ngã bất ngờ khiến bà bất tỉnh, được đưa vào BVĐK Nghệ An cấp cứu.

Tại bệnh viện, bà Tuệ được chuẩn đoán bị chảy máu trong não phải phẫu thuật gấp. Để giữ tính mạng cho bệnh nhân, các bác sỹ đã tiến hành phẫu thuật hai mảnh hộp sọ ở hai bên. Sau hơn 2 tuần hôn mê, bà Tuệ mới tỉnh lại trước sự hạnh phúc của người thân.

Ông Hiệu bật khóc khi nhắc đến bệnh tình nguy kịch của vợ mình.

Sau 3 tháng sống bám bệnh viện, bà được về nhà nghỉ dưỡng. Sức khỏe vốn đã yếu nên từ khi bị tai nạn với cái đầu khuyết 2 phần xương sọ khiến bà càng yếu hơn.

Theo lời khuyên của bác sỹ thì người bệnh nên nghỉ ngơi, ăn uống bồi bổ để hồi phục sức khỏe. Nhưng ngặt nỗi gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo nhiều năm nay, trong khi người chồng là ông Trần Hiệu (SN 1962) lại bị bệnh về thần kinh nên gia cảnh càng túng thiếu.

Nhắc đến bố mình, em Xuyên đau buồn hơn. Xuyên cho biết, bố vốn sức khỏe yếu, chậm chạp nên hầu như không làm được gì.

Gia cảnh nhà bà Tuệ không có gì đáng giá ngoài bộ bàn ghế cũ kĩ cùng ông bà trải qua giông gió hàng chục năm trời

“Trước đây, khi còn có chút sức khỏe, bố em thường đi làm nghề thợ xây kiếm đồng ra, đồng vào. Tuy nhiên, vào năm 2017, sau khi thấy bố hay nói sảng, đập phá đồ đạc nên gia đình đã đưa vào Bệnh viện Tâm thần Nghệ An điều trị”, em Xuyên nói.

Sau thời gian nhập viện điều trị, ông Hiệu được cho về nhà uống thuốc và tái khám theo định kỳ. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn nên người đàn ông bệnh tật này cũng quên luôn việc tái khám. Từ ngày bị bệnh, ông Huệ chỉ quanh quẩn trong nhà, không làm được việc gì. Vậy nên, hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà Tuệ thuộc diện nghèo đói, vất vả “nổi tiếng” khắp làng.

Khó khăn chồng chất khó khăn

Trong khi mọi khó khăn đang chồng chất thì bà Tuệ không may bị người ta tông phải. Do gia đình phía bên kia cũng nghèo đói lại là người cùng làng nên họ chỉ giúp được một phần nào đó. Còn lại, gia đình bà Tuệ tự gánh hết. Để có tiền cho lần nằm viện đầu tiên giữ lại mạng sống bà Tuệ, người thân phải vay mượn số tiền gần 300 triệu đồng bao gồm vay ngân hàng và nợ nóng.

Do bị biến chứng khiến mắt bà có dấu hiệu mờ, bàn chân co quắp lại.

“Khi nợ cũ chưa kịp trả thì đến nay, mẹ của em phải tiếp tục nhập viện phẫu thuật lần 2. Nghe phía bệnh viện thông báo chi phí chừng 100 triệu đồng mà cháu lo sợ, không biết xoay xở ra sao”, em Xuyên nói với đôi mắt ngấn lệ.

Ngồi cạnh bên, ông Hiệu cũng rơi nước mắt. Dù mắc bệnh về thần kinh, nhưng những lúc tỉnh táo, ông phần nào hiểu được sự nguy hiểm của sức khỏe vợ mình.

Bàn chân của bà Tuệ có dấu hiệu bị co quắp lại.

Người đàn ông này rưng rưng nước mắt: “Vợ bệnh, phải nằm bệnh viện mà tôi cũng đau yếu nên không đi theo chăm sóc được. Vụ lúa vừa rồi đứa con có làm được ít tạ lúa nhưng giờ cũng phải bán đi để lấy tiền đưa bà ấy đi viện. Bà ấy mà có mệnh hệ gì thì tôi sống sao nỗi”.

Gia cảnh khó khăn, khốn khổ của gia đình bà Tuệ, ông Hiệu khiến người dân nơi đây vô cùng xót xa. Ông Trần Văn Trung - Phó chủ tịch UBND xã Quỳnh Thanh xác nhận, hoàn cảnh của gia đình bà Tuệ rất khó khăn.

Giấy chứng nhận hộ cận nghèo của gia đình bà Tuệ.

Giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn của chính quyền địa phường với gia đình bà Tuệ.

“Bà Tuệ không may bị tai nạn chấn thương sọ não, phải nằm viện thời gian dài. Bà được xuất viện với cái đầu bị khuyết mất 2 phần hộp sọ. Nhưng niềm vui đó chưa được bao lâu thì nay bà lại bị biến chứng, phải nhập viện.

Vợ mắc bệnh, chồng bị tâm thần, đau yếu không làm được gì nên càng làm cho gia đình này càng trở nên bi đát hơn bao giờ hết. Chúng tôi được biết, qua báo Dân trí hy vọng phần nào đó mọi người sẽ giúp đỡ để gia đình bà Tuệ, ông Hiệu có tiền chữa bệnh”, ông Trần Văn Trung chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Mã số 3490: Em Trần Văn Xuyên (con trai ông bà Tuệ) xóm 13, xã Quỳnh Thanh, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An.

Số điện thoại: 0332.58.00.84.

Tác giả: Nguyễn Phê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP