Cuộc sống

Người yêu từ chối kết hôn vì chê tôi ăn bám bố mẹ

Gần đây tôi có đề cập tới chuyện kết hôn với người yêu, em trả lời tôi rằng để yêu nhau thì được, còn kết hôn thì khó.

Tôi tốt nghiệp Đại học được 2 năm, mới vào làm tại cơ quan nhà nước với mức lương tính cả phụ cấp được hơn 4 triệu. Gia đình tôi không giàu có nên bố mẹ cố gắng lo cho tôi một vị trí trong cơ quan nhà nước để ổn định. Người yêu tôi kém tôi 1 tuổi, em ra trường được một năm.

Yêu nhau đã 4 năm, tôi làm nhà nước nên cố gắng phấn đấu tăng lương, tuỳ vào năm công tác và cấp bậc. Em đi làm lương cũng khá ổn.

Em từ chối kết hôn vì tôi lương quá thấp, ăn bám bố mẹ (Ảnh minh hoạ)

Gần đây tôi có đề cập tới chuyện kết hôn với người yêu, em trả lời tôi rằng để yêu nhau thì được, còn kết hôn thì khó. Lý do em đưa ra là tôi lương 4 triệu, tôi không thể sống được ở đất Hà Nội. Tiền thuê nhà, tiền ăn, tiền ở của tôi còn không đủ, đồng nghĩa với việc chắc chắn tôi đang ăn bám bố mẹ. Bây giờ lương tôi chỉ có 4 triệu nên muốn mua sắm gì, cưới xin… chắc chắn tôi sẽ phải ngửa tay xin bố mẹ ở quê.

Em nói thêm rằng lương em giờ 10 triệu nhưng tôỉ chỉ có 4 triệu, nghĩa là lương tôi chỉ bằng một nửa lương em. Sau này hai đứa lấy nhau về chắc chắn lương của tôi không đủ cho cuộc sống vợ chồng. Nếu không đủ phải tiêu sang lương của em thì đồng nghĩa với việc đàn ông con trai đi ăn bám lương của vợ. Em còn nói đến chuyện sau này em sinh con, chỉ hưởng lương cứng, hai vợ chồng lương 9 triệu cả ăn ở lại còn nuôi con là điều không thể. Thay vì một mình tôi ăn bám bố mẹ thì em không muốn mình cũng đi ăn bám bố mẹ giống tôi.

Khi tôi phản ứng lại những gì em nói thì được em tiếp lời: “Em không nói gắt thì có khi anh không hiểu đâu, vì mỗi tháng bố mẹ cứ đều đều chuyển thêm mấy triệu vào tài khoản anh để anh đủ ăn đủ tiêu. Đến giờ hai đứa đi chơi mà vẫn phải chia đôi chi phí, có lúc em còn phải là người chi trả cho anh, anh không thấy ngượng ư?”.

Tôi nghe được những lời ấy thấy tự ái nên đề nghị chia tay. Em đồng ý ngay lập tức. Em còn nói rằng tôi sai nhất khi đã bỏ cả một khoản tiền to để lo công việc trong khi nhà tôi cũng không giàu có gì. Thà tôi để tiền ấy đầu tư kinh doanh, đi làm ngoài còn được nhiều tiền hơn.

Sau đó 3 ngày, chúng tôi chính thức chia tay sau 4 năm yêu nhau. Từng lời nói của người yêu ngày hôm ấy tôi vẫn nhớ rõ. Tôi thấy người yêu nói rất đúng nhưng không lẽ bây giờ tôi lại bỏ nhà nước để ra làm tư nhân hay sao? Tôi thấy cuộc sống lênh đênh quá!./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: đòi chia tay , ăn bám

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP