Giáo dục

Nhiều tỉnh đồng ý cho học sinh đi học trở lại ngày 22/2

Thái Bình, Nam Định, Đồng Tháp và Bà Rịa - Vũng Tàu là những địa phương cho học đi học trở lại từ tháng 2.

Ngày 19/2, UBND tỉnh Thái Bình ban hành công văn về việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch khi cho học sinh lớp 9 THCHS, lớp 12 THPT và học sinh các đội dự tuyển học sinh giỏi quốc gia khối 11 trường THPT Chuyên đi học trở lại vào ngày 22/2.

Tỉnh cũng giao Sở GD&ĐT phối hợp với UBND huyện/thành phố trên địa bàn bố trí chương trình và kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Sở GD&ĐT cần phối hợp với Sở Y tế để chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT khi học sinh đi học trở lại.

Với các khối học khác trên địa bàn vẫn tạm dừng đến trường cho đến khi có thông báo mới của tỉnh và tiếp tục triển khai dạy học trực tuyến tại những nơi có đủ điều kiện.

(Ảnh minh hoạ: Toquoc.vn)

Tại Nam Định, thời gian qua lan truyền thông tin Sở GD&ĐT tỉnh này có tờ trình về việc “cho học sinh nghỉ học trên địa bàn nghỉ học tới hết 28/2; hủy kỳ thi học sinh giỏi lớp 12; tạm dừng tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh cho đến khi có thông báo của Ban Tổ chức”. Tuy nhiên, Sở khẳng định, thông tin này là giả mạo.

Sở cũng cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Do đó, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2021, từ 17/2, học sinh các cấp trên địa bàn vẫn đi học bình thường.

Tại Đồng Tháp, trong văn bản ngày 18/2 của Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở GD&ĐT chuẩn bị tốt cho việc học sinh, học viên, sinh viên trở lại trường học tập vào ngày 22/2 (trong điều kiện tỉnh tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh), đảm bảo triển khai đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Giám đốc Sở GD&ĐT Bà Rịa – Vũng Tàu, bà Trần Thị Ngọc Châu cho biết, tỉnh sẽ tổ chức học trực tiếp trên lớp cho những học sinh không học được qua mạng để đảm bảo tất cả các học sinh ở tỉnh đều có đủ số tiết theo quy định.

Sở cùng các Phòng Giáo dục của 8 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã hoàn chỉnh kế hoạch giảng dạy, đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Dự kiến vào ngày 22/2 giáo viên sẽ trực tiếp dạy trên lớp cho học sinh không học được trực tuyến.

Theo bà Châu, trong việc tổ chức dạy và học trực tuyến lần này có 100% các trường trên địa bàn tỉnh đăng ký và thực hiện. Tuy nhiên, vẫn còn những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thiết bị học trực tuyến hoặc học sinh còn quá nhỏ chưa đọc thông viết thạo trong khi phụ huynh không thể bố trí thời gian để hỗ trợ con học trực tuyến .

Vì lý do đó, Sở GD&ĐT cùng các Phòng Giáo dục xây dựng kế hoạch và trình UBND tỉnh cho phép tổ chức dạy trực tiếp trên lớp từ ngày 22/2.

Tác giả: Phạm Quý

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP