Giải trí

'Như chưa hề có cuộc chia ly' chia ly khán giả truyền hình

Những ngày qua, nhiều khán giả trung thành của chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly bày tỏ sự tiếc nuối khi chương trình dừng phát sóng sau 13 năm.

Nhà báo Thu Uyên nói về tính nhân đạo trong Như chưa hề có cuộc chia ly khi chương trình trở lại vào tháng 2-2019 sau 6 tháng tạm ngưng phát sóng. Nay chương trình này cũng phải chia tay khán giả truyền hình -Video: HOÀNG LÊ

Trên trang fanpage của chương trình, khán giả Chilinh Vuong tiếc nuối: "Nếu chương trình không phát sóng nữa thì sẽ có rất, rất nhiều khán giả buồn lắm, một chương trình nhân đạo rất hay".

Khán giả Thu Hiền bày tỏ cảm xúc: "Lần nào xem chương trình tôi cũng khóc hết nước mắt như là cuộc đoàn tụ của chính bản thân mình vậy". Bạn Đáng Quang bày tỏ: " Chương trình rất hay ý nghĩa cảm động đi vào lòng người".

Sau 13 năm phát sóng, “Như chưa hề có cuộc chia ly” đã kết nối được 1.800 cuộc đoàn tụ, 30.000 hồ sơ đang được tìm kiếm và có đến 80.000 đăng ký tìm kiếm - Ảnh: NCHCCCL

Mang tâm trạng của người có nỗi buồn "chia ly", khán giả Mỹ Mỹ viết: "Tôi vẫn chờ, vẫn đợi tin người thân dù đã có lúc tuyệt vọng, bỏ cuộc. Tôi luôn ủng hộ và muốn góp phần ủng hộ hơn nữa vì tính nhân văn của chương trình... Tự sâu trong thâm tâm tôi mang ơn và ngàn vạn lần biết ơn chương trình".

Khán giả Hung Tran đặt câu hỏi: "Không biết khi nào tôi khóc cho những cuộc đoàn tụ thế này nữa?". Còn Khanh Dinh nhận xét: "Một chương trình có ý nghĩa và nhân văn lại phải dừng chương trình phát sóng, trong khi mấy cái gameshows nhảm nhí thì chiếm sóng mỗi ngày".

Những cái ôm hạnh phúc trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly - Ảnh: NCHCCCL

Trao đổi với Tuổi Trẻ, nhà báo Thu Uyên - người phụ trách chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly - cho biết chương trình không thể tiếp tục phát sóng sau số 134 ngày 7-6 nữa vì tài trợ đã hết từ tháng 1:

"Chúng tôi đã cố gắng sản xuất thêm một số chương trình live bằng cách làm tiết kiệm nhất. Như chưa hề có cuộc chia ly không chỉ là chương trình truyền hình, mà nó là hoạt động nhân đạo tìm kiếm và đoàn tụ người thân.

Đáng buồn là không có tài trợ thì cũng khó tồn tại được, nhưng chúng tôi cố gắng duy trì thêm để giải quyết một số hồ sơ nữa...".

Những nụ cười hạnh phúc trong chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly -Ảnh: NCHCCCL

Nhà báo Thu Uyên cũng cho rằng: "Lâu nay Như chưa hề có cuộc chia ly hoạt động theo mô hình kêu gọi tài trợ cho một chương trình truyền hình, để dùng kinh phí đó trang trải cho cả một hoạt động xã hội.

Mô hình đó sai, nên chương trình rất trầy trật để tồn tại, đồng thời cũng không tạo được cánh cửa cho những người và doanh nghiệp muốn góp sức thiện nguyện có thể tham gia.

Vì thế, giải pháp có thể là lập Quỹ Như chưa hề có cuộc chia ly, dùng quỹ đó để tìm kiếm và đoàn tụ cho những hoàn cảnh thất lạc. Việc kể những câu chuyện nhân nghĩa trên thông tin đại chúng như truyền hình chỉ là một phần công việc thôi".

Chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly - Ảnh: NCHCCCL

Tác giả: Hoàng Lê

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP