Xe

Những điều hiểu sai về xe điện

Người tiêu dùng đang bắt đầu đón nhận xe điện nhưng dường như vẫn còn nhiều người chưa hoàn toàn hiếu biết về dòng xe này.

Tại sự kiện E-volution của Toyota, hãng đã thống kê được rằng mọi người đã có những nhận thức chưa đúng về dòng xe điện như thế nào.

Là một phần của nghiên cứu nhận thức về xe điện từ năm 2019, nhiều người đã được hỏi một câu hỏi vô cùng đơn giản – xe BEV (xe điện) có động cơ xăng không? Đáp án dĩ nhiên là không nhưng 66% số người được hỏi đã trả lời là có.

Khi mọi người được hỏi rằng liệu xe lai có cần cắm sạc khi lái không, 75% mọi người trả lời là có.

Câu hỏi này 1 lần nữa được hỏi lại trong năm nay và kết quả cũng không có gì thay đổi khi mà vẫn có đến 66% số người được hỏi tin rằng xe điện có động cơ xăng. Điều này thực sự đáng ngạc nhiên khi mà xe điện đang trở nên phổ biến và những bài nghiên cứu trước đó đều chỉ ra rằng 70% số người tham gia sẽ cân nhắc sở hữu 1 chiếc xe điện trong tương lai.

Đáng buồn là đó không phải điều ngạc nhiên duy nhất. Khi mọi người được hỏi rằng liệu xe lai có cần cắm sạc khi lái không, 75% mọi người trả lời là có. Đây là điều hoàn toàn sai khi mà bạn chỉ cần bước lên xe và lái.

66% số người được hỏi tin rằng xe điện có động cơ xăng.

Các nhà lãnh đạo của Toyota thừa nhận số liệu thống kê này đặc biệt gây thất vọng khi công ty tung ra chiếc Prius hai thập kỷ trước. Nó thậm chí còn nhạc nhiên hơn khi bạn cho rằng nhà sản xuất ô tô cung cấp một loạt các dòng xe hybrid khác bao gồm chiếc Prius đã đề cập ở trên cũng như chiếc Avalon, Corolla, Camry, Highlander, Sienna, RAV4 và Venza.

Tuy nhiên, cũng có thể dễ dàng thông cảm khi một vài người tiêu dùng có thể nhầm lẫn về xe hybrid với xe plug-in hybrid. Bạn thậm chí không cần phải cắm điện 1 chiếc plug-in hybrid, bạn nên làm nhưng không cần phải làm điều đó.

Để giải quyết vấn đề này Toyota đang cố gắng tuyên truyền đến người tiêu dùng về xe điện và sự khác biệt giữa các dòng xe điện của họ bao gồm: Hybrid, plug-in hybrid, động cơ điện và pin nhiên liệu. Các đại lý đóng một vai trò quan trọng cuộc thảo luận này nhưng nhà sản xuất đã tung ra một trung tâm đào tạo chuyên dụng để truyền đạt cho người mua sắm một số kiến thức cơ bản thông qua các video giáo dục. Mọi người có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ này khi hãng chuẩn bị ra mắt thêm chiếc điện bZ4X./.

Tác giả: CTV Anh Quân

Nguồn tin: vov.vn

  Từ khóa: xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP