Xã hội

Ông Nguyễn Văn Đệ tuyên bố sẵn sàng tiếp nhận cựu bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc

Trước thông tin cựu bác sĩ Hoàng Công Lương vừa được tha tù trước thời hạn trong vụ án chết người trong quá trình chạy thận nhân tạo xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình vài năm trước, ông Nguyễn Văn Đệ (còn gọi là bầu Đệ) cho hay sẵn sàng mời ông Lương về làm việc.

Mới đây, hình ảnh cựu bác sỹ Hoàng Công Lương xuất hiện trên mạng xã hội với chiếc túi nilon đựng vài bộ quần áo cùng vài thứ tư trang, ngơ ngác chia tay những người bạn tù trong một buổi sáng mùa đông tê tái đã chạm vào trái tim của những người đồng nghiệp.

Ở bên dưới phần bình luận, đa số dân mạng đều nhận ra và dành nhiều lời chúc đến cựu bác sĩ thuộc đơn nguyên thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.

Thông tin từ một vài người thân của Hoàng Công Lương cho biết, anh vừa được đặc xá tha tù trước thời hạn và đã trở về cùng gia đình. "Trước mắt là 7 tháng thử thách (thời gian còn lại của án được ân xá), thời gian này vừa nghỉ ngơi đi thăm những người thân thiết (không để chơi lãng phí) vừa để học hành sách vở trở lại. Giờ sẽ không phải mượn máy gọi điện cho anh từ trong trại nữa nhé".

Đây là nội dung được chia sẻ trên trang cá nhân của một người bạn bác sĩ Hoàng Công Lương, kèm theo đó là những hình ảnh bác sĩ Hoàng Công Lương đang đoàn tụ bữa cơm đầu tiên cùng gia đình sau thời gian chấp hành án.

Trao đổi riêng với phóng viên Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Đệ (Còn được gọi là Bầu Đệ - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hợp Lực, đơn vị sở hữu bệnh viện Đa khoa Hợp Lực - Thanh Hóa) tuyên bố: "Nếu bác sĩ Hoàng Công Lương có nguyện vọng và niềm tin với Bệnh viện đa khoa Hợp Lực thì Hợp Lực sẵn sàng đón nhận anh ấy về công tác".

Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hợp Lực - Đơn vị sở hữu Bệnh viện Hợp Lực, Thanh Hóa.

Ông bầu nổi tiếng quê Thanh Hóa cho rằng, dân tộc ta xưa nay có truyền thống "đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại", xã hội nên tha thứ cho những lỗi lầm của người khác, giúp họ hoàn lương sớm hòa nhập cộng đồng.

Hình ảnh cựu bác sĩ Hoàng Công Lương chia tay các phạm nhân khác, trở về với gia đình trong ngày mãn hạn tù.

Trước đó, tháng 6/2019, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Hòa Bình đã tuyên án Hoàng Công Lương phạm tội vô ý làm chết người và tuyên phạt bị cáo này 30 tháng tù trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong vào cuối tháng 5/2017.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án, bác sĩ Hoàng Công Lương bày tỏ mong muốn tiếp tục được chữa bệnh cứu người để chuộc lại lỗi lầm.

Điều khiến nhiều người quan tâm là sau khi mãn hạn tù, anh Hoàng Công Lương có được tiếp tục làm nghề y nữa hay không? Và cựu bác sĩ của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình muốn tiếp tục theo nghề thì sẽ phải làm gì?

Về vấn đề này, trả lời báo Dân trí, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết, sau khi hết thời hạn chấp hành án, anh Hoàng Công Lương sẽ như những công dân bình thường khác, ngành y tế không có "đặc cách" nào cả.

Để tiếp tục theo nghề, anh Lương sẽ phải trải qua các bước tuyển dụng như những người khác là phải nộp hồ sơ tuyển dụng và thi tuyển vào ngành.

Tác giả: Quang Cảnh

Nguồn tin: taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP