Tin trong tỉnh

Nghệ An thêm 4 ca trong cộng đồng, 4 ca trong vùng phong toả

Nghệ An vừa ghi nhận thêm 21 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 ca trong cộng đồng và 4 ca trong vùng phong toả.

Sáng 27/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Nghệ An, trong 12 giờ qua (từ 18h00 ngày 26/10 đến 06h00 ngày 27/10), tỉnh ghi nhận 21 ca dương tính mới với Covid-19 tại 6 địa phương. Trong đó, Tp.Vinh 10 ca, Diễn Châu 3 ca, Thanh Chương 3 ca, Yên Thành 2 ca, Đô Lương 2 ca, Quỳnh Lưu 1 ca. Có 4 ca cộng đồng tại Tp.Vinh, 4 ca trong vùng phong tỏa, 13 ca đã được cách ly từ trước (3 ca là F1, 10 ca từ các tỉnh miền Nam về đã được cách ly từ trước).

Thông tin cụ thể bệnh nhân mắc Covid -19 trong cộng đồng mới như sau:

Bệnh nhân L.T.N.H., nữ, SN 1978, trú tại khối Trung Hòa, phường Hà Huy Tập, Tp.Vinh. Ngày 25/10, chị H. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho kết quả nghi ngờ. Sau đó, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC, tối 26/10 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân L.T.T., nữ, SN 1952, trú tại xóm Mẫu Đơn, xã Hưng Lộc, Tp.Vinh. Ngày 19/10, bà T. được lấy mẫu sàng lọc cộng đồng lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 26/10 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng lần 2 gửi CDC, sáng 27/10 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân N.B.M., nam, SN 2013, cháu của bệnh nhân L.T.T. được công bố cùng lúc. Ngày 19/10, bệnh nhân được lấy mẫu sàng lọc cộng đồng lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 26/10, cháu T. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng lần 2 gửi CDC, sáng 27/10 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân L.T.L., nữ, SN 2003, cháu của bệnh nhân L.T.T. được công bố cùng lúc. Ngày 19/10, bệnh nhân được lấy mẫu sàng lọc cộng đồng lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 26/10, cháu L. được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cộng đồng lần 2 gửi CDC, sáng 27/10 cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Có 4 bệnh nhân mắc Covid-19 trong vùng phong toả ở xóm Phúc Lộc, xã Hưng Lộc, Tp.Vinh.

Lực lượng ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Tại cuộc họp mới đây, Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh nêu ra nhiều nguy cơ khiến dịch bệnh bùng phát ở Tp.Vinh. Theo đó, kể từ thời điểm các tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện nới lỏng giãn cách, tình trạng người dân đến/trở về từ các tỉnh, thành phố chưa kiểm soát được dịch nhưng đã chuyển đổi cấp độ phòng chống dịch. Tp.Vinh là cửa ngõ của tỉnh với nhiều tuyến giao thông qua lại bằng đường bộ, ga tàu, hàng không. Nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh từ bên ngoài rất cao. Các ca F0 đã xuất hiện trong cộng đồng, tại nhiều địa điểm và một số không rõ nguồn lây. Đã xuất hiện ca nhiễm trong khu sản xuất, khu vực kinh doanh, cơ sở khám chữa bệnh và tạo thành các ổ dịch nguy cơ cao.

Lãnh đạo Sở Y tế đề nghị Tp.Vinh tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp quản lý dân cư, xét nghiệm sàng lọc định kỳ, đảm bảo về an sinh xã hội, công tác y tế trong khu phong tỏa. Xem xét dừng các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn toàn thành phố để đảm bảo hiệu quả công tác phòng chống dịch. Tăng cường kiểm soát di biến động dân cư trên địa bàn, đặc biệt là người trở về từ vùng dịch thông qua hệ thống các Tổ Covid cộng đồng. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức người dân trong việc tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Đồng thời, xây dựng kế hoạch, tăng cường việc xét nghiệm tầm soát tại các khu vực nguy cơ cao như chợ, chợ đầu mối, trung tâm thương mại, ga tàu, bến xe,… Tăng cường công tác truyền thông về vắc-xin phòng Covid-19 và lợi ích của việc tiêm chủng sớm. Rà soát lập danh sách đối tượng chi tiết cụ thể, tránh chồng chéo giữa các đối tượng đã tiêm, kịp thời triển khai tiêm chủng theo đúng tiến độ.

Lũy tích từ đầu mùa dịch đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 2.331 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 địa phương. Lũy tích số bệnh nhân điều trị đã khỏi bệnh, ra viện 1.989 ca. Lũy tích số bệnh nhân tử vong 20 ca. Số bệnh nhân hiện đang điều trị 322 ca.

Tổng số công dân từ các tỉnh phía Nam về từ ngày 1/10 đến nay là 23.894; phát hiện 308 ca dương tính (305 ca nhiễm mới, 3 ca tái dương tính).

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: COVID-19 , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP