Bạn cần biết

Sáng nay, bệnh nhân nhiễm virus corona cuối cùng ở Việt Nam được xuất viện

Vào lúc 10 giờ sáng nay (26/2), tại Phòng khám đa khoa khu vực quang Hà, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, bệnh nhân cuối cùng nhiễm virus corona trong 16 ca ở Việt Nam được xuất viện.

Bệnh nhân cuối cùng trong số 16 bệnh nhân bị mắc bệnh Covid-19 là anh N. V. V., bố đẻ của bệnh nhân N. T. D. (1 trong 8 người đi từ Vũ Hán nhiễm virus corona mới). Bệnh nhân ở cùng nhà với bệnh nhân D. trong thời gian bệnh nhân trở về Việt Nam từ Vũ Hán đến lúc được nhập viện cách ly. Mẹ và em gái, cháu gái (3 tháng tuổi) của bệnh nhân D. cũng đã được xác định mắc bệnh Covid- 19 (nCoV) và đều đã được xuất viện.

Ông V. đã trải qua hai lần xét nghiệm lại đều âm tính, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Như vậy, 16 ca nhiễm Covid - 19 ở Việt Nam đều đã được xuất viện, khoẻ mạnh, trong đó có hai trường hợp mắc Covid - 19 rất nặng, đó là ông bố người Trung Quốc và Việt kiều Mỹ ở TP Hồ Chí Minh. Cả hai đều mang nhiều bệnh nền, như ông bố Li Ding người Trung Quốc bị huyết áp, tim mạch, tiểu đường đặc biệt là tiền sử từng phẫu thuật u phổi điều trị ung thư. Còn bệnh nhân Việt kiều Mỹ thì tuổi cao, có nhiều bệnh lý mãn tính.

Tại Việt Nam, trong 16 ca nhiễm Covid - 19 thì có tới 11 ca được ghi nhận tại Vĩnh Phúc, đều liên quan đến nhóm công nhân trở về từ Vũ Hán sau chuyến tập huấn.

Đến nay, tại địa phương này cũng đã 12 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới. Tại Khánh Hoà, Thanh Hoá nơi ghi nhận bệnh nhân cũng đề nghị công bố hết dịch sau hơn 20 ngày không ghi nhận ca mắc mới. Tại TP Hồ Chí Minh, nơi điều trị cho hai bố con người Trung Quốc, bệnh nhân Việt kiều Mỹ cũng không ghi nhận ca mắc mới.

Tại Hà Nội, đến 18h30 ngày 25/2 không ghi nhận ca nhiễm Covid - 19. Đến thời điểm này, trong tổng số 81 ca nghi nhiễm Covid - 19 đã có 79 ca xét nghiệm âm tính, chỉ có 2 ca nghi mắc tại Cầu Giấy, Sóc Sơn đang chờ kết quả xét nghiệm.

Thủ tướng vừa tiếp tục có Chỉ thị đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19 trước tình hình dịch bệnh thế giới khó lường, nhất là tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Iran những ngày gần đây.

Tại Việt Nam hiện đã thực hiện tờ khai y tế bắt buộc với khách đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, đặc biệt yêu cầu cách ly tập trung 14 ngày đối với người trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc.

Bộ Y tế khuyến cáo người dân nên hạn chế tối đa việc đến nơi có dịch khi không cần thiết, nếu đi khi quay về Việt Nam thì cần thực hiện cách ly trong 14 ngày.

Tại cuộc họp trực tuyến 700 điểm cầu diễn ra sáng qua (25/2), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đánh giá: "Chúng ta được đánh giá là nước có nguy cơ cao nhất lây nhiễm nhưng đến nay chúng ta chỉ có 16 ca dương tính. Đến nay, toàn bộ 16 bệnh nhân đã khỏi bệnh”, Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng ví công cuộc phòng chống dịch như một cuộc chiến. Đến giờ phút này chúng ta đã thắng chiến dịch mở màn đầu tiên nhưng chưa chiến thắng cả cuộc chiến. Tình hình này còn thay đổi rất khó lường, quan trọng là có lòng tin, bám sát chỉ đạo, kiên trì kiên định các biện pháp chống dịch. Phó Thủ tướng cảnh báo tất cả các cấp chính quyền không được lơ là.

Dịch Covid - 19 tính đến sáng ngày 26/2 thế giới ghi nhận 80.420 ca mắc, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 77.660.

Dịch xảy ra tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc: 2.760 ( ghi nhận gia tăng: Hàn Quốc: 977, Ý:322, Iran: 95.

Tổng số trường hợp tử vong: 2.710, trong đó tại Trung Quốc đại lục: 2.663; Các quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc: 47 (ghi nhận gia tăng: Iran: 15, Hàn Quốc: 11, Ý:11).

Tác giả: Hồng Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: virus corona , bệnh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP