Tin trong tỉnh

Sở GD - ĐT Nghệ An phát văn bản phòng ngừa các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Mới đây, Sở GD - ĐT Nghệ An đã phát văn bản gửi các Phòng GD - ĐT, TTGDTX, các đơn vị trực thuộc Sở… về việc Phòng ngừa các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhất là các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản, kinh doanh đa cấp, thương mại điện tử…

Sở GD - ĐT Nghệ An vừa có văn bản gửi các Phòng GD - ĐT, TTGDTT, các đơn vị trực thuộc Sở… về việc Phòng ngừa các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 31/7, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở GD - ĐT Nghệ An cho biết, Sở GD - ĐT Nghệ An vừa có văn bản gửi các Phòng GD - ĐT, TTGDTT, các đơn vị trực thuộc Sở… về việc Phòng ngừa các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Văn bản của Sở GD - ĐT Nghệ An về việc Phòng ngừa các hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, công văn yêu cầu các đơn vị trên triển khai các nội dung sau: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với đội ngũ giáo viên, công nhân viên và học sinh; Đề cao cảnh giác, nâng cao các biện pháp tự phòng ngừa, bảo vệ tài sản; Phát hiện, thông báo kịp thời về hành vi, thủ đoạn hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các cơ quan chức năng, nhất là các hình thức lừa đảo trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bất động sản, kinh doanh đa cấp, thương mại điện tử… Đặc biệt là lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng (qua tin nhắn trúng thưởng, mua bán qua mạng, tiền ảo…).

Phối hợp chặt chẽ với công an và chính quyền địa phương để năm bắt tình hình xử lý kịp thời các tình huống xảy ra tronh nhà trường liên quan đến hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bên cạnh đó, Sở GD - ĐT Nghệ An yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện. Trường hợp nếu có tình huống lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trong nhà trường, yêu cầu các đơn vị báo cáo công an ở địa phương để xử lý, đồng thời báo cáo về Sở để nắm tình hình và cùng phối hợp xử lý.

Tác giả: Ngọc Tuấn

Nguồn tin: Taichinhdoanhnghiep.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP