Đẹp

Tác dụng không ngờ của mặt nạ lòng đỏ trứng gà

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà có tác dụng làm trắng da, chống lãng hóa, tăng độ đàn hồi và nhiều lợi ích khác cho sức khỏe da mặt của bạn.

Ảnh minh họa

Tác dụng của mặt nạ lòng đỏ trứng gà:

Tăng cường độ đàn hồi

Nhờ hàm lượng protein và chất kẽm có trong lòng đỏ trứng gà. Nó có tác dụng cung cấp một lượng collagen lớn cho da, cung cấp nước giúp da luôn căng mịn và bóng.

Chống lão hóa da

Chất béo lành mạnh, chất sắt, canxi có tác dụng chống da chảy xệ, nhăn nheo… Vì thế loại nguyên liệu này có khả năng chống lão hóa da hoàn hảo.

Tăng cường độ ẩm

Với hàm lượng chất béo cùng lượng nước dồi dào, sử dụng lòng đỏ trứng gà sẽ giúp tăng cường độ ẩm bằng cách đắp mặt nạ trực tiếp. Các dưỡng chất này sẽ thẩm thấu xuống da giúp hạn chế tình trạng khô, sần sùi hoặc bong tróc da.

Làm sáng da

Tái tạo da mới và làm sáng da nhờ nhóm vitamin B như vitamin B2, B6, B8…Những thành phần này giúp tái tạo da mới, tăng lượng hồng cầu giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Trị mụn, giảm nhờn

Trị mụn và bã nhờn được tiêu diệt đáng kể nhờ hàm lượng kẽm. Lỗ chân lông sẽ trở nên thông thoáng và hút dầu giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của mụn.

Một số cách làm mặt nạ lòng đỏ trứng gà

Mặt nạ lòng đỏ trứng, chuối chín và dầu dừa

Mặt nạ này là sự lựa chọn hàng đầu mà các chị em da khô, da sần sùi và thiếu nước nên lựa chọn. Ngoài ra đây cũng được xem như loại mặt nạ dưỡng da ban đêm giúp trẻ hóa da nhờ hàm lượng dinh dưỡng chống lão hóa tuyệt vời trong chuối, chất khoáng và dầu trong oliu giúp da mềm mượt, mịn màng và căng mướt.

Chuẩn bị 1 lòng đỏ, 1⁄4 quả chuối và 1 muỗng dầu dừa nhỏ trộn đều rồi đắp lên mặt. Để yên trong khoảng 20 phút thì rửa sạch lại mặt, loại mặt nạ này nên dùng vào buổi tối trước khi đi ngủ. Thực hiện khoảng 3 lần/ tuần đối với làn da khô và 2 lần/ tuần với da thường.

Mặt nạ từ lòng đỏ trứng gà và nghệ

Loại mặt nạ với tác dụng làm trắng da hiệu quả nhờ các tinh chất loại bỏ sắc tố da đen trong nghệ kết hợp với lòng đỏ trứng... Hàm lượng vitamin A trị mụn, chống tổn thương da trong trứng gà kết hợp với tác dụng làm trắng da nổi bật của nghệ là sự kết hợp hoàn hảo với chất lượng tốt nhất.

Rửa sạch mặt, dùng 1 lòng đỏ trứng, 1 muỗng nghệ rồi trộn đều thành dung dịch sệt. Tiếp theo thoa đều nhẹ nhàng lên da mặt và để trong vòng khoảng 30 phút rồi sửa sạch. Thực hiện đều đặn 4 lần/ tuần để mang lại tác dụng cao nhất.

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và bơ chín

Loại mặt nạ này rất thích hợp với làn da cần cung cấp nước hoặc độ ẩm, ngoài ra đây cũng là loại mặt nạ làm sạch và sáng da rất hữu hiệu. Các tinh chất trong lòng đỏ trứng gà kết hợp với hàm lượng vitamin, chất béo có trong bơ giúp loại bỏ các chất bẩn, bã nhờn trên da vô cùng hiệu quả.

Bạn cần chuẩn bị 1 lòng trắng trứng, 1⁄5 quả bơ rồi trộn đều rồi thoa lên mặt sau khi được rửa sạch. Để yên trong khoảng 20 phút , sau đó rửa sạch mặt. Thực hiện khoảng 3- 4 lần/tuần và đều đặn trong thời gian khoảng 1 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Tác giả: Thiên Kim (t/h)

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP