Video

'Thả tim' cho hành động đẹp của tài xế container xuống xe dắt bà cụ qua đường

Hành động xuống xe dắt bà cụ qua đường của một tài xế container được camera hành trình ghi lại, đã khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi. Còn anh cho rằng: 'Mình nghĩ ai gặp cũng sẽ làm vậy thôi mà'.

Dân mạng hết lời khen ngợi hành động đẹp của tài xế - Ảnh: ẢNH CẮT TỪ CLIP

Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hành động đẹp của một tài xế. Cụ thể, khi thấy một bà cụ dắt xe đạp loay hoay không sang đường được, anh dừng xe rồi xuống xe, ra hiệu xin đường để bà cụ sang bên kia an toàn. Hành động này đã được cộng đồng mạng hết lời khen ngợi.

Tài khoản Ngân Trần bình luận: "Nhìn xe lớn chạy nguy hiểm cho bà cụ thật! Bà ngoại mình cũng vậy, sang nhà hàng xóm chơi mà đứng cả buổi mình ra vẫn thấy bà chưa qua đường được. Người già mắt mờ chân run rất nguy hiểm khi sang đường một mình! May có anh tài xế tốt bụng".

Tài xế xuống xe dắt bà cụ qua đường

Tài xế vẫy tay ra hiệu xin đường cho bà cụ sang bên kia an toàn - Ảnh: ẢNH CẮT TỪ CLIP

Tài khoản Linh Le bày tỏ cảm xúc: "Đẹp quá bác tài ơi! Thả tim ngàn lần cho anh". Tài khoản Nguyễn Thanh Nam cũng đồng quan điểm: "Việc không lớn nhưng đủ để ấm lòng giữa quá nhiều tin tức tiêu cực trong xã hội. Mong hành động này sẽ lan tỏa và chúc bác tài luôn vững tay lái trên đường nhe!".

Qua xác minh, tài xế có hành động đẹp nói trên là anh Chu Biểu (27 tuổi, quê Thái Bình), hiện là tài xế container. Chia sẻ với PV Thanh Niên, anh cho biết: "Chiều hôm qua, mình đi bốc thép ở cầu Kiền để lái xe về Hải Dương, khi gần tới trụ đèn giao thông ở ngã tư Quán Toan (Hải Phòng) thì thấy bà cụ dắt xe đạp định sang đường. Nhìn đường nhiều xe lớn chạy vậy thanh niên như mình còn ớn mà, nói chi người lớn tuổi. Cũng đâu có gì đâu, mình nghĩ ai gặp cũng sẽ giúp bà như vậy thôi mà. Mình đăng clip này xem như nhắc nhở mình và người khác khi đi trên đường".

Tác giả: Hoài Nhân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP