Thế giới

Thổ Nhĩ Kỳ công bố hình ảnh S-400 đầu tiên mới nhận từ Nga

Tổ hợp S-400 đầu tiên đã được chuyển đến căn cứ Murted bên ngoài thủ đô Ankara ngày 12-7

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đã công bố những hình ảnh về lô tổ hợp phòng không S-400 đầu tiên mua từ Nga được chuyển tới hôm 12-7.

Theo hãng tin TASS, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ra thông cáo cho biết nước đã nhận được “lô thiết bị đầu tiên của hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không hiện đại S-400” và đã được chuyển tới căn cứ không quân Murted bên ngoài thủ đô Ankara ngày 12-7.

Thổ Nhĩ Kỳ công bố hình ảnh về lô tổ hợp S-400 đầu tiên mua từ Nga. Tổ hợp này đã được chuyển đến căn cứ Murted bên ngoài thủ đô Ankara ngày 12-7. Ảnh: TASS

“Việc chuyển giao các thiết bị khác của hệ thống này sẽ được tiếp tục trong vài ngày tới. Và nhà chức tránh sẽ quyết định sử dụng S-400 như thế nào một khi hệ thống này hoàn toàn sẵn sàng”, thông cáo cho biết.

Một nguồn tin quân sự-ngoại giao tiết lộ với hãng thông tấn TASS rằng một máy bay khác dự kiến chở lô thiết bị thứ hai đến Thổ Nhĩ Kỳ trong tương lai gần. Nguồn tin thêm rằng đợt vận chuyển thứ ba chở theo hơn 120 tên lửa phòng không các loại sẽ được chuyển tới vào cuối mùa hè bằng đường biển.

Cũng theo nguồn tin trên, 80 nhà vận hành S-400 của Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đến Nga tham gia khóa huấn luyện vào tháng 7 và tháng 8.

Hiện chưa rõ Thổ Nhĩ Kỳ sẽ triển khai hệ thống của Nga ở đâu. Theo Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ đang lựa chọn địa điểm bố trí S-400, khẳng định sự xuất hiện của hệ thống tên lửa này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho an ninh cho Thổ Nhĩ Kỳ và cả khu vực.

Ankara từng để ngỏ khả năng triển khai tên lửa S-400 trên lãnh thổ Qatar hoặc Azerbaijan nhằm tránh gia tăng căng thẳng với Washington, sau khi Mỹ cảnh báo các biện pháp trừng phạt sẽ được kích hoạt khi tổ hợp S-400 đầu tiên xuất hiện trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: S-400 , Thổ Nhĩ Kỳ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP