Thể thao

Thong dong trước ngày V.League 2022 khởi tranh, SLNA đang toan tính điều gì?

V.League 2022 dự kiến sẽ khởi tranh vào thời điểm cuối tháng 2. Tuy nhiên cho tới lúc này, bên cạnh việc gia hạn hợp đồng với một loạt trụ cột sau khi có nhà tài trợ mới, thì người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ vẫn phải đặt ra nhiều dấu hỏi với kế hoạch chuẩn bị trước mùa giải mới của SLNA.

Mùa giải 2021 là một mùa giải đáng quên của SLNA, nói một cách khách quan thì đội chủ sân Vinh rất có thể sẽ phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhất nếu như V.League không bị huỷ vì Covid-19. Bên cạnh những màn trình diễn thất vọng trên sân cỏ, SLNA cũng gặp vô số vấn đề ở thượng tầng, và các khó khăn về tài chính khiến họ đứng trước nguy cơ phải chia tay một loạt trụ cột của CLB.

Nhưng mọi thứ đã thay đổi 180 độ khi đội bóng xứ Nghệ tìm được nhà tài trợ mới (Tập đoàn Tân Long), và CLB như được tái sinh. Lần lượt 3 tuyển thủ quốc gia Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và thủ môn Nguyễn Văn Hoàng được gia hạn hợp đồng, trước khi SLNA tiếp tục trói chân 6 trụ cột khác bằng các giao kèo tiền tỷ. Tiếp sau đó, SLNA tiếp tục cho thấy quyết tâm đi lên chuyên nghiệp bằng một loạt chiến lược truyền thông bài bản - thể hiện rõ nhất ở việc thay đổi logo CLB - đi kèm với đó là đặt ra những tham vọng rõ ràng trong 5 năm tới, trở thành CLB top đầu Đông Nam Á.

Đó là những động thái khiến người dân xứ Nghệ cảm thấy nức lòng, họ đã bắt đầu mường tượng ra viễn cảnh đội bóng con cưng sẽ quay trở lại với ngôi vương bóng đá Việt Nam sau 1 thập kỷ chờ đợi. Tuy nhiên, có vẻ như sau màn tăng tốc trên, thì SLNA lại đang tỏ ra hụt hơi so với các đội bóng khác trong quá trình 'chạy đà' trước mùa giải mới, V.League 2022. Nên nhớ, hạng đấu cao nhất bóng đá Việt Nam dự kiến sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 19/2 tới đây.

Cụ thể, khi ngẫm lại, thì người hâm mộ của SLNA mới giật mình nhận ra đội bóng quê hương đang chuẩn bị cho mùa giải theo hướng tương đối âm thầm, lặng lẽ, trong đó hai vấn đề nổi cộm nhất chính là việc đội bóng xứ Nghệ không tham gia thi đấu tập huấn và cũng mua sắm ngoại binh chậm chạp hơn so với các đối thủ.

Một loạt các đội bóng như Viettel, HAGL, Hà Nội FC, Becamex Bình Dương,...và đặc biệt là 'gã nhà giàu mới nổi' Toppenland Bình Định đã liên tiếp công bố những chữ ký chất lượng, gồm cả nội binh lẫn ngoại binh. Những đội bóng tầm trung như Thanh Hóa hay Hải Phòng, dù không quá ồn ào như các ứng viên vô địch kể trên, thì cũng cho thấy những động thái thay đổi để hướng tới sự ổn định.

Toppendland Bình Định vừa tổ chức lễ ký kết hợp đồng với một loạt 'bom tấn'

Đến nay, người ta vẫn chưa thấy SLNA tham gia các giải đấu tập huấn được chú ý như Cúp Hoàng đế Quang Trung, giải Viettel mở rộng hay mới nhất là Cúp Hoa Lư - Ninh Bình. Thay vào đó, đội chủ sân Vinh mới chỉ đá giao hữu với 2 đội bóng được đánh giá ở mức 'trung bình - yếu' là SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC, những CLB cũng chẳng có mấy hoạt động nổi bật hay tham vọng rõ ràng ở V.League 2022. Những cữ dượt này không rõ có giúp được gì nhiều cho đoàn quân của HLV Huy Hoàng hay không?

Người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ có thêm một lý do để sốt ruột vì cho đến nay, ngoài tiền vệ Olaha trở lại, thì chưa có tên tuổi của ít nhất 2 ngoại binh còn lại. Khi Ngọc Hải trở lại, dĩ nhiên suất trung vệ ngoại sẽ không phải là ưu tiên tuyển chọn. Khi đã có Olaha, SLNA cũng có thể tạm yên tâm với vị trí tấn công bên cánh, vậy nên 2 suất cứng cần tuyển cho cầu thủ ngoại phải chăng sẽ là 1 tiền vệ trung tâm và 1 tiền đạo? Không biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao nhưng dường như gần đây, SLNA không cho thấy sự mát tay như những năm tháng trước kia kiếm tìm và kết nối với ngoại binh?

Ban lãnh đạo SLNA đang toan tính điều gì?

Ngẫm người mà thấy...lo cho SLNA khi ngoại binh chưa tề tựu đủ, cả về số lượng lẫn chất lượng, dàn trẻ được đôn lên đội 1 thì chưa cho thấy sự tin tưởng (ít nhất là sau màn trình diễn thiếu thuyết phục ở VCK U21 Quốc gia 2021) và HLV Huy Hoàng thì vẫn chưa được thực tiễn kiểm nghiệm năng lực cầm quân? Và hơn hết, quá trình chạy đà trước giải cũng chưa cho thấy sự trơn tru, mạch lạc như kỳ vọng của phần lớn người hâm mộ sau khi được hậu thuẫn tài chính mạnh mẽ từ nhà tài trợ mới. Vậy có ai dám khẳng định SLNA đã sẵn sàng ở mức cao nhất cho mùa giải mới?

Thời gian vẫn còn, nhưng nên nhớ thời gian cũng không chờ đợi ai, nếu không có sự cố gắng, sự vươn lên song hành cùng các đội bóng khác thì mọi sự sẽ trở nên khó lường hơn ở phía trước. Nhưng cũng có một giả thuyết khác, rằng thực chất đang có một SLNA "chậm mà chắc" khi mọi việc vẫn đang ở trong tầm tay của lãnh đạo và ban huấn luyện?

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: bongda365.top

  Từ khóa: SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP