Pháp luật

Thực hư kẻ bạo hành bé gái 8 tuổi đến chết có bệnh án tâm thần?

Liên quan đến vụ án bé gái 8 tuổi ở quận Bình Thạnh (TP HCM) tử vong, những ngày qua mạng xã hội lan truyền thông tin kẻ bạo hành có bệnh án tâm thần.

Ngày 13-1, trao đổi riêng với Báo Người Lao Động về việc mạng xã hội đang lan truyền thông tin Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) có bệnh án tâm thần để thoát tội, lãnh đạo Công an TP HCM khẳng định đây là thông tin thất thiệt.

"Hiện vụ án đang được khẩn trương điều tra, chúng tôi đã trao đổi với truyền thông và dư luận rằng sẽ điều tra công tâm, khách quan, xử lý nghiêm những người phạm tội. Đây là vụ án đau lòng, thương tâm nên sẽ là án điểm", lãnh đạo Công an TP HCM nói với phóng viên Báo Người Lao Động.

Liên quan đến vụ việc, một nguồn tin khác xác nhận lãnh đạo VKSND Tối cao đã chỉ đạo các vụ nghiệp vụ liên quan cử kiểm sát viên theo dõi vụ án này.

Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Trước đó, ngày 22-12-2021, Công an Phường 22, quận Bình Thạnh tiếp nhận tin báo về việc cháu N.T.V.A (SN 2013) tử vong tại Bệnh viện Vinmec.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã tiến hành điều tra, qua đó đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 Bộ luật hình sự.

Ngày 31-12-2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, cha ruột bé V.A) về hành vi ngược đãi hành hạ con.

Ngày 1-1, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an TP HCM để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Kết quả điều tra bước đầu, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM xác định: Quá trình sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái, Trang đã nhiều lần đánh đập cháu A. bằng tay, cây, roi.... Thái nhiều lần chứng kiến Trang đánh đập, hành hạ cháu A, thậm chí có lần trong lúc Trang hành hạ cháu A. thì Thái cũng có chửi mắng và đánh cháu A.

Công an TP HCM khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt

Trong khoảng thời gian từ 14 đến 18 giờ ngày 22-12-2021, Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã liên tục đánh, đạp… khiến cháu A. tử vong. Sau khi cháu A. tử vong, Thái biết Trang có đánh cháu A. nên đã có hành vi xóa bỏ dữ liệu camera của căn hộ nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Đến ngày 4-1, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã ra Quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về việc khởi tố bổ sung vụ án "Giết người" và "Che giấu tội phạm"; đồng thời có Quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai) về tội "Giết người".

Bên cạnh đó, Công an TP HCM cũng có Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: PHẠM DŨNG

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP