Tin trong tỉnh

Tiếng khóc xé lòng của những đứa trẻ khi cha đối mặt bản án tử

Cùng mẹ vượt hàng trăm km vào Nghệ An tham gia phiên toà xét xử bố, những đứa con của Hoà nhìn khá mệt mỏi. Chúng khóc nấc khi được gặp cha trong giờ nghị án.

Phi vụ vận chuyển hơn 111kg ma tuý

Một ngày trung tuần tháng Năm, chị V.S.C., trú tại xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai mang theo các con nhỏ cùng người thân vào Nghệ An tham dự phiên toà xét xử chồng là Giàng Seo Hoà, SN 1989, trú tại xã Pha Long, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý. Trong vụ án này, Vàng Seo Sử, SN 1996, trú tại xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương cũng bị truy tố về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Thân hình gầy gò, khuôn mặt nhợt nhạt nên nhìn chị C. có vẻ già hơn so với tuổi 29 của mình. Thấy chồng bị công an dẫn giải vào phòng xử nước mắt chị C. lăn dài trên má. Hai vợ chồng Hoà có với nhau 3 mặt con, đứa lớn nhất sinh năm 2012, đứa nhỏ nhất sinh năm 2021. Chồng của C. làm nghề buôn trâu bò, công việc khá ổn định. Có lẽ đến bây giờ người phụ nữ này không thể tin được chồng mình lại dính vào ma tuý.

Bị cáo Giàng Seo Hoà và Vàng Seo Sử tại phiên toà.

Theo hồ sơ vụ án, vào sáng ngày 17/1/2021, Hoà gọi điện cho Sử đến để trao đổi về việc có người thuê vận chuyển ma tuý từ Nghệ An ra Lào Cai với số tiền công 500 triệu đồng. Nếu Sử nhận lời vận chuyển thì Hoà sẽ lấy 50 triệu đồng, phần còn lại là của Sử. Nghe Hoà vậy, Sử đồng ý. Hoà đi mua hai điện thoại và hai sim điện thoại mới cho Hoà và Sử dùng để liên lạc.

Khoảng 8h ngày 19/1/2021, Hoà đến nhà người thuê vận chuyển ma tuý lấy 30 triệu đồng để đưa cho Sử thuê xe ô tô đi vào Nghệ An nhận ma tuý và chi phí đi đường. Sử thuê 1 chiếc xe bán tải để chở “hàng”. Khoảng 18h ngày 21/1/2021, Sử đi đến khu vực xã Thanh Thuỷ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Khi Sử đi đến cách khu vực cửa khẩu Thanh Thuỷ chừng 5km thì có người ra tín hiệu dừng xe. Người này mở cửa xe phía sau, có 6 người khác bỏ 6 ba lô chứa ma tuý vào ghế sau của Sử và sau đó những người này bỏ chạy vào rừng.

Khi Sử lái xe đến địa phận xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An thì bị công an phát hiện. Tang vật bị thu giữ là ma tuý có khối lượng hơn 111.072,67gam. Mở rộng điều tra, Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt giữ Giàng Seo Hoà.

Tiếng khóc xé lòng của những đứa trẻ

Tại phiên toà, Vàng Seo Sử thành khẩn và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Trong khi đó, Giàng Seo Hoà lại quanh co, chối tội. Bị cáo Hòa cho biết, khi nhận vận chuyển hàng cho người kia thì không biết là vận chuyển ma túy mà chỉ nghĩ hàng cấm như tê tê hay sừng tê giác. Sau đó bị cáo thừa nhận việc biết số hàng này là ma túy nhưng không thừa nhận việc vận chuyển. Bị cáo chỉ thừa nhận mình "giới thiệu" cho Sử đi chở hàng.

Mặc dù, bị cáo quanh co chối tội nhưng căn cứ vào bản ghi lời khai, bản tự khai trong quá trình điều tra cũng như quá trình xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận định VKSND tỉnh Nghệ An truy tố Giàng Seo Hòa về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Với số ma tuý cực lớn, phía VKSND tỉnh Nghệ An đề nghị mức án tử hình cho 2 bị cáo về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý. Đối diện mức án cao nhất của pháp luật, đôi mắt Hoà và Sử chùng lại.

Vợ và con khóc nghẹn khi nói chuyện với Hoà trong giờ nghị án.

Giờ nghị án, biết chồng mình đối diện với mức án tử hình C. xin cán bộ công an cho phép đưa con lại gần hơn để nói chuyện với Hoà. Bế đứa con út trên tay, chị C. nước mắt chực trào. Hai đứa lớn thấy người lớn khóc và hình như cũng mơ hồ bố sẽ nhận mức án cao nên khóc nghẹn. Cán bộ công an nhắc nhở không được khóc ồn ào nhưng dường như chúng không thể kìm được khóc to hơn.

Nhìn thấy vợ và con khóc oà, Hoà cũng đưa bàn tay bị khoá còng lau nước mắt. Hoà nói chuyện với vợ con và người thân bằng tiếng dân tộc Mông. Không hiểu cuộc nói chuyện giữa Hoà và người thân có nội dung gì nhưng đẫm nước mắt.

Giờ nghị án, trái ngược với bị cáo Hoà, Sử cúi gầm mặt xuống đất. Sử cũng không hiểu vì sao, người thân lại không có mặt tại phiên toà.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Giàng Seo Hoà và Vàng Seo Sử tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý. Bản án tử hình là cái giá quá đắt mà hai bị cáo phải trả giá cho hành vi phạm tội của mình. Kết thúc phiên toà, chị C. lê những bước chân nặng trĩu dắt díu những đứa con nhỏ trở về nhà. Chặng đường tương lai của mẹ con chị C. có lẽ sẽ vất vả và khó khăn hơn rất nhiều khi vắng bóng trụ cột của gia đình...

Tác giả: V. Phương - H.Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP