Xã hội

Tìm thấy thêm một thi thể trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3

Sau nhiều ngày, thi thể nạn nhân thứ 6 trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng đã được tìm thấy.

Ngày 22/11, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, sau khi ngăn đập chặn dòng Rào Trăng, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm một thi thể nạn nhân bị mất tích trong vụ sạt lở tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Hiện lực lượng chức năng đang đưa thi thể khỏi hiện trường về TP. Huế làm các thủ tục xác định danh tính. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6 thi thể được tìm thấy trong tổng số 17 công nhân bị mất tích trong vụ sạt lở đất ngày 12/10, vẫn còn 11 thi thể chưa được phát hiện.

Lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn đang mất tích. Ảnh: Đình Hồng/Zing

Ngoài ra, các cán bộ, chiến sĩ tham gia cứu hộ cũng tìm thấy được các vật dụng trong nhà nghỉ công nhân nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 và một số vật dụng cá nhân như áo quần, chiếu, dép, xe máy,...

Trong ngày 22/11, lực lượng cứu hộ đã đào, đắp khoảng 360m3 khối lượng đất đá. Cũng trong sáng nay, lực lượng quân đội, công an, biên phòng và các lực lượng khác đã tổ chức ngăn đập, nắn dòng thủy điện Rào Trăng 3 để tiếp tục tìm kiếm các công nhân còn mất tích.

Trước đó vào ngày 24/10, nạn nhân thứ 5 đã được lực lượng cứu hộ tìm thấy. Như vậy, phải sau gần 1 tháng thì đội cứu hộ mới phát hiện được thêm thi thể liên quan đến vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Trong ngày 23/11, lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm dưới lòng sông Rào Trăng theo phương pháp “đảo ngói”. Cụ thể, các lực lượng chia thành 2 mũi, một mũi từ thượng lưu về phía hạ lưu và một mũi từ hạ lưu ngược về phía thượng lưu.

Toàn cảnh khu vực nắn dòng, ngăn đập sông Rào Trăng để tìm kiếm các công nhân còn mất tích. Ảnh: Báo Giao thông

Cũng theo lực lượng cứu hộ, công tác chặn dòng bước đầu đã mang lại hiệu quả trong việc tìm kiếm các nạn nhân trong vụ sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3.

Tác giả: Nhật Minh - CTV

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP