Du lịch

Trải nghiệm Cà Mau khi tuyến đường bộ tới cực Nam thông xe

Bạn có thể chạy xe thẳng xuống điểm cực nam Tổ quốc với những trải nghiệm cực chất.

Tuyến đường bộ mới nối liền Năm Căn - Đất Mũi đã được thông xe, giúp du khách có thể chinh phục nơi này hoàn toàn bằng 50 km đường bộ thay vì buộc phải đi thuyền hoặc cano len lỏi trên sông như trước kia. Điều này khá thuận tiện với những ai tự lái xe đi từ TP HCM hay các phượt thủ muốn đi xe máy.

Trước kia, do hệ thống giao thông chủ yếu bằng đường sông nên gia đình nào cũng có 1-2 chiếc thuyền làm phương tiện đi lại, nhưng với du khách thì điều này khá bị động. Chính vì thế, hệ thống cầu nối hiện nay giúp các chuyến du lịch đến Đất Mũi dễ dàng và thuận tiện hơn. Hai bên đường vắng vẻ không có nhà dân nhưng đã có vài điểm nghỉ mọc lên cho khách dừng chân khi lái xe đường xa.

Đến Cà Mau, bạn sẽ bắt gặp rừng đước ở khắp nơi. Người Cà Mau vẫn có câu "Mắm trước, đước sau, tràm theo sát" để nói về những loài cây đặc trưng nhất của vùng nước ngập mặn. Cây mắm đứng đầu, mạnh mẽ bám bên rìa ngoài cùng sát biển chắn sóng, chắn nước biển xâm lấn. Rễ mắm đâm xuyên nước biển rồi ngược lên vươn thành những cây con. Đước thì khỏe, có bộ rễ bám rất chắc, vươn dài xuống biển, phát triển nhanh, giữ đất tốt, mạnh mẽ. Cuối cùng đến cây tràm nằm sâu hơn, cũng là nơi trú ngụ của muôn loài chim muông.

Màu xanh mát mắt của đước, ánh nắng phản chiếu trên những cánh đồng ngập mặn yên bình, phẳng lặng. Không còn cảnh đi thuyền hơn một tiếng đồng hồ để đến với Đất Mũi nhưng cuộc sống nhộn nhịp trên bến thuyền vẫn diễn ra tấp nập ở nơi đường sông phát triển hơn đường bộ này. Các hộ gia đình đã có thêm xe máy, dù nhiều đoạn mặt đường chỉ đủ hai chiếc xe tránh nhau. Đường sông vẫn hoạt động vì nơi này kênh rạch chằng chịt.

Không ít homestay mọc lên, bắt đầu kinh doanh đón khách. Bạn có thể ngủ giữa rừng đước, đi lại bằng thuyền máy, ban đêm lội sông bắt ba khía, câu cá, thưởng thức cua Cà Mau. Hoàng hôn trên biển cũng là cảnh tượng không thể bỏ qua. Tượng đài đường Hồ Chí Minh trên biển là một trong những điểm check-in được yêu thích. Cột mốc đã khang trang, cột cờ Hà Nội - điểm cao nhất ngắm toàn cảnh Cực Nam đã đưa vào hoạt động từ tháng 5. Từ trên cao, bạn có thể thấy rõ con đường xuyên sông xuyên biển cùng cực Nam của Tổ quốc lộng gió.

Cột mốc đường Hồ Chí Minh tại Cà Mau.

Tác giả: LAM LINH

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP