Kinh tế

Từng đau lòng bán xe giá rẻ đến cho Thuỷ Tiên 40 tỷ, Công Vinh kiếm tiền giỏi như thế nào?

Lê Công Vinh từng phải bán xe đi Bồ Đào Nha chữa chấn thương nên chuyện cho Thuỷ Tiên 40 tỷ tiêu vặt thực sự khiến nhiều người... choáng về độ giỏi kiếm tiền.

Hãy nhìn lại sự nghiệp của Công Vinh với bóng đá, anh kiếm tiền ra sao trong sự nghiệp.

Cột mốc quan trọng nhất là năm 2010, Công Vinh bị đứt dây chằng và phải sang Bồ Đào Nha chữa chấn thương. Cựu tiền đạo xứ Nghệ kể trong tự truyện Phút 89 rằng:

"Bởi lúc ấy, tôi không chỉ què, mà còn vô sản. Bao nhiêu tiền đá bóng tôi đều cố làm tròn lời hứa với gia đình ngày trước. Tôi xây nhà cho bố, mua xe cho mẹ, mở tiệm spa cho chị gái, nuôi em đi học. Khi chấn thương ập đến, tôi không có một cái sổ tiết kiệm nào trong tay. Chiếc xe Mercedes tôi chỉ vừa đi được ba tháng, đã phải đau lòng bán với giá rẻ để có tiền trang trải chi phí đi Bồ Đào Nha".

Công Vinh từng đau lòng bán xe với giá rẻ để sang Bồ Đào Nha chữa chấn thương.


Hai chi tiết quan trọng là tiền bạc của Công Vinh rơi vào cảnh "vô sản" và bán xe với giá rẻ. Tức Công Vinh gần như phải làm lại từ đầu từ năm 2011 - thời điểm xuất hiện vụ chuyển nhượng giá 14 tỷ và mức lương bằng với CLB Hà Nội là 80 triệu (Công Vinh kể điều này trong tự truyện Phút 89).

Dù vậy, Công Vinh về Hà Nội ACB chỉ được một mùa thì đội bóng này rơi vào cảnh bị giải thể. Công Vinh trở lại SLNA với bản hợp đồng cho mượn 2 năm. Chuyện thu nhập của Công Vinh cũng phải giảm so với thời điểm chơi cho Hà Nội ACB.

Trong thời gian chơi cho SLNA, Công Vinh được Consodale Sapporo mượn trong vòng 5 tháng để chơi tại giải J.League 2 của Nhật Bản.

Bản hợp đồng lớn cuối cùng ở sự nghiệp cầu thủ của Công Vinh là đầu quân cho CLB Bình Dương trong 3 năm, mức phí lót tay rơi ở khung 8-10 tỷ. Dù vậy, Công Vinh chỉ đá 2 mùa cho đội bóng đất Thủ, sau đó anh chuyển sang làm quyền Chủ tịch CLB TPHCM với quãng thời gian hơn 1 năm.

Nếu lấy cột mốc từ năm 2011 đến năm 2018 thì Công Vinh có thu nhập tiền lương và lót tay ở mức khoảng 30 tỷ. Lê Công Vinh thực sự là một trong những cầu thủ kiếm tiền giỏi nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.

Tất nhiên, Công Vinh còn kiếm được nhiều tiền nhờ quảng cáo cho các thương hiệu lớn như Nike, hãng xe hơi Audi...

Dù vậy, Công Vinh giàu đến mức có thể cho Thuỷ Tiên đến 40 tỷ tiền vặt như giọng ca Ngôi nhà hạnh phúc kể thì cần phải làm thêm nhiều thứ. Vì rõ ràng số tiền này bằng cả sự nghiệp của Công Vinh kiếm được từ bóng đá.

"Trong khi ảnh đi đá bóng, tất cả hợp đồng lẫn lương thưởng các câu lạc bộ trong và ngoài nước, đội tuyển quốc gia cộng lại hơn 10 năm cũng kiếm 50 tỷ tiền mặt từ 5-6 năm trước rồi... Sau đó ảnh có duyên mát tay đầu tư đất đai bất động sản lên giá toàn lãi gấp 5-6 lần. Tất cả tài sản làm ra đều công khai và đóng thuế nhà nước đàng hoàng chứng từ đầy đủ”, Thuỷ Tiên từng kể về chuyện Công Vinh đầu tư đất nên lãi "khủng" lên 5-6 lần.

Hồi tháng 6 năm nay, Thuỷ Tiên kể chuyện được Công Vinh cho 40 tỷ.


Thuỷ Tiên còn chốt mức tiền được Công Vinh cho lên đến 40 tỷ: "Tổng ảnh 5 tháng ảnh cho mình 31 tỷ để yên tâm rồi. Bữa giờ lại cho mình lắt nhắt tiền bán đất lặt vặt mỗi lần 3-5 tỷ nữa tính ra cũng có hơn 40 tỷ để xài tiêu vặt á".

Ngược dòng quá khứ ở thời điểm phải bán xe vì cần tiền, Công Vinh bây giờ cho Thuỷ Tiên 40 tỷ tiêu vặt thì thực sự gây... "choáng" cho người hâm mộ về độ kiếm tiền. Vì chỉ cần 10 năm thì cựu tiền đạo Việt Nam đang làm ra số tiền mà ai cũng ước mơ như Thuỷ Tiên kể.

Phải chăng Công Vinh đã đá bóng giỏi, còn kiếm tiền xuất sắc?

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP