Thể thao

U19 Việt Nam chiến thắng thuyết phục U19 Myanmar

U19 Việt Nam khởi đầu hanh thông ở giải U19 quốc tế Thanh Niên bằng chiến thắng 2-0 trước U19 Myanmar hôm nay trên sân Bình Dương. Được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ U19 Myanmar, đội bóng của HLV Đinh Thế Nam đã chủ động đẩy cao đội hình lên chơi tấn công ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc.

Khi trận đấu mới bước qua phút thứ 2, các cầu thủ của U19 Việt Nam đã khiến cả cầu trường phải ồ lên tiếc nuối. Khuất Văn Khang leo biên phải và tung đường chuyền vừa tầm để Văn Trường băng vào đánh đầu. Tuy nhiên, tiền đạo số 14 đã dứt điểm không chính xác.

Chỉ 5 phút sau cơ hội ngon ăn đầu tiên, cũng là bộ đội Văn Khang - Văn Trường nhưng lần này họ đã có thể khiến khán giả trên sân vận động Bình Dương hò reo ăn mừng. Sau pha bỏ bóng tinh tế của Quốc Việt, đội trưởng Văn Khang kiến tạo để Văn Trường đối mặt với thủ môn đối phương và ghi bàn mở tỷ số.

Văn Trường mở tỉ số trận đấu.

Phút 16, Văn Trường có đường chọc khe xé toang hàng phòng ngự của U.19 Myanmar để đưa Đăng Dương vào tư thế thuận lợi nhưng chân sút này đã bỏ lỡ cơ hội khi sút bóng trúng cột dọc.

Mặc dù để cho đội chủ nhà nắm thế chủ động nhưng Myanmar cũng cho thấy sự nguy hiểm trong lối chơi rình rập, chờ đợi cơ hội phản công. Phút 23, tận dụng pha bóng lúng túng của thủ môn Huy Hoàng, Zaw Thiha băng vào đánh đầu nhưng rất tiếc là bóng đã dội xà ngang 2 lần trước khi các cầu thủ Việt Nam kịp truy cản.

Ở phía ngược lại, U19 Myanmar dù rất cố gắng nhưng không tạo ra đột biến trước hàng phòng ngự chơi tập trung của đội chủ nhà.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội tuyển U19 Việt Nam còn kịp có thêm 1 bàn thắng. Phút 33, các cầu thủ áo đỏ phối hợp nhịp nhàng ở cánh trái trước khi Văn Khang tung đường chuyền như đặt để Ngọc Mỹ đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam.

Sang hiệp 2, U19 Myanmar chủ động dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Sau nhiều nỗ lực, cầu thủ của U19 Myanmar đã đưa được bóng vào lưới Việt Nam ở phút 60 nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Khoảng 15 phút cuối, U19 Việt Nam đã giảm nhịp độ của trận đấu. Ở phía ngược lại, U19 Myanmar dù rất cố gắng nhưng không tạo ra đột biến trước hàng phòng ngự chơi tập trung của đội chủ nhà. U.19 Việt Nam có khởi đầu suôn sẻ trong trận ra quân với chiến thắng thuyết phục trước U.19 Myanmar với tỷ số 2-0.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Đây là trận đấu khai mạc giành chiến thắng thì toàn đội đều vui. Chúc mừng các em đã thi đấu tốt. Có điều không hài lòng lắm ở hiệp 2. Hiệp 1 thi đấu tạm được. Thể lực, trạng thái tâm lý ở một số cầu thủ mới chưa ổn định. Đặc biệt hàng phòng ngự, chuyển đổi, hỗ trợ bọc lót, gây áp lực cho đối thủ cần phải cải thiện hơn nữa. Tôi mong toàn đội thi đấu nhuần nhuyễn hơn nữa".

"Tình huống nổi nóng của Văn Trường với cầu thủ Myanmar chủ yếu là các cầu thủ bảo vệ nhau thôi chứ không có gì căng thẳng. Tôi cũng sẽ nói lại để tránh các tình huống đáng tiếc có thể xảy ra. Tôi đã đưa 5 cầu thủ mới từ lúc đầu trận, để các em trải nghiệm hơn 30 phút. Song song với thử nghiệm mới cũng phải đảm bảo chuyên môn của đội hình chính", HLV Đinh Thế Nam nói.

Nhận xét về đối thủ sắp tới, ông Nam nhìn nhận: "Tôi có xem Malaysia thi đấu, họ cũng như Thái Lan, đều là những đối thủ tốt. Nhưng ở giải này dường như các đội đều chú trọng thử nghiệm nhân sự để hướng tới vòng loại U20 nên về chuyên môn phần nào đó chưa được tốt. Tôi đang mong muốn xây dựng chắc chắn hơn hệ thống phòng ngự từ xa. Ở lứa tuổi này cũng phải thông cảm vì các em chưa có sự ổn định trong thi đấu và cần phải cố gắng nhiều hơn".

Tác giả: Phạm Nguyễn

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP