Nhân ái

Vợ con của người nghi bị Tuấn “khỉ” bắn chết rất cần sự giúp đỡ

Vợ anh Vũ Chí Tâm (sinh năm 1980) - người nghi bị Lê Quốc Tuấn (Tuấn “khỉ”) bắn chết - hiện chưa có việc làm, một mình phải nuôi hai con còn thơ dại, trong khi cả hai gia đình bên vợ, bên chồng đều khó khăn.

Sau nhiều ngày xác minh, chúng tôi tìm đến Công ty TNHH Chung Minh (phường Tam Bình, Quận Thủ Đức, TPHCM), nơi làm việc của anh Vũ Chí Tâm - người bị bắn chết và bị cướp xe gắn máy vào rạng sáng ngày 30.1 tại huyện Củ Chi. Hung thủ được nghi là Tuấn "khỉ" gây ra trong lúc trên đường trốn truy bắt của công an sau khi bắn chết 4 người trước đó vào chiều 29.1.

Ông Vũ Đức An, cán bộ quản lý đội xe, lãnh đạo trực tiếp của anh Tâm, cho biết: “Anh Tâm làm ở đây đã được khoảng 6 năm, rất hiền lành, chưa từng va chạm gì với ai, phân công việc gì cũng làm. Nhà anh Tâm ở gần đây, cả nhà mẹ đẻ và gia đình riêng đều rất khó khăn”.

Nói rồi anh An dẫn tôi vào nhà bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ đẻ anh Tâm, nằm trong con hẻm khá ngoằn nghèo, cách công ty không xa.

Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ anh Tâm trò chuyện với phóng viên. Ảnh P.V


Nén xúc động khi có người khơi lại nỗi đau mất con, bà Hiền cho biết, anh Tâm là con thứ ba trong gia đình. Năm 2009, anh Tâm lấy vợ, có hai con. Hoàn cảnh gia đình riêng của anh Tâm cũng chẳng khá giả gì. Bản thân bà Hiền năm nay đã 64 tuổi, nhưng gia cảnh khó khăn, hàng ngày vẫn phải đi phụ giúp con gái (chị anh Tâm) bán quán cơm bình dân.

“Hàng tháng, nó (anh Tâm – PV) vẫn bớt chút tiền lương cho tôi để phụ cơm nước, thuốc men. Giờ nó mất rồi, thương nhất là vợ nó góa bụa, hai con còn thơ dại, chẳng biết nương tựa vào đâu. Khi nó mất, công ty nơi làm việc có giúp cho 20 triệu để lo tang lễ, huyện Củ Chi và Công an TPHCM mỗi nơi cũng hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng”, bà Hiền nói rồi lặng đi lúc lâu. Dường như bà không còn nước mắt để khóc cho cái chết đầy thương tâm của con trai mình.

Chiều tối, chúng tôi tìm đến căn nhà của vợ con anh Tâm ở trong hẻm nhỏ ngay cạnh Cầu Ngang, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức. Căn nhà nhỏ chừng 10m2 trong con hẻm chật chội, nhiều chỗ người dân tự nâng cao nền đường để ngăn nước ngập, khiến đường đi càng khó hơn.

Không khí nặng nề hơn bởi căn nhà vốn đã nhỏ nay lại có thêm bàn thờ anh Tâm đặt ngay cửa. Phải mất khá lâu, chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (vợ anh Tâm) mới lấy lại bình tĩnh chia sẻ về hoàn cảnh gia đình mình.

Chị Nhung kể, vợ chồng lấy nhau từ cuối năm 2009. Anh Tâm làm lái xe cho Công ty TNHH Chung Minh, lương khoảng 8 triệu đồng/tháng. Hàng tháng, anh Tâm đưa cho vợ 5 triệu đồng để lo cho gia đình. Còn chị, sau khi sinh con thứ hai (năm 2017) được một năm, thì nghỉ ở nhà trông con.

Vợ, con anh Tâm thắp hương cho chồng, bố. Ảnh Nam Dương

“Anh Tâm thương con lắm, chỉ lo con còn nhỏ đi nhà trẻ không được chăm sóc chu đáo, nên dù gia cảnh khó khăn, anh vẫn nói tôi ở nhà chăm con. Chúng tôi dự định sau Tết, khi cháu được 3 tuổi, sẽ gửi con và tôi đi làm. Giờ thì anh ấy mất rồi, không còn thấy được con bé sẽ đi học thế nào nữa”, chị Nhung nghẹn ngào trong nước mắt.

Chị Nhung nhắc lại đêm định mệnh của chồng: “Hôm ấy, anh Tâm rủ tôi lên nhà họ hàng ở huyện Chủ Chi để chúc Tết nhưng vì mệt tôi không đi nên anh đi một mình. Hơn 1 giờ sáng, tôi được công an gọi điện nói chồng tôi đã chết. Mấy hôm nay, con trai tôi (10 tuổi, học lớp 4) cứ nằm mơ thấy bố về đứng trước cổng trường chờ đón con. Giật mình tỉnh dậy, cháu xuống ôm mẹ, hai mẹ con cùng khóc”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, căn nhà nhỏ của anh chị được xây trên phần đất của bà cố chị Nhung cho mượn. Tiền xây nhà 180 triệu đồng từ nguồn được đền bù khi nhà nước giải tỏa để xây bờ kè Rạch Cầu Ngang từ mấy năm trước.

Gia đình bên vợ anh Tâm cũng rất khó khăn, hàng ngày mẹ vợ anh Tâm vẫn phải đi phụ bán hàng. Kể từ khi anh Tâm chết, mẹ vợ anh cũng phải nghỉ ở nhà để đỡ đần tinh thần cho con gái và các cháu ngoại.

Mọi sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của mẹ con chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Hoặc liên hệ với chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung (nhà số 60 đường 40 Khu phố 6, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) theo SĐT: 0784147207.

Tác giả: NAM DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Lao Động

  Từ khóa: Tuấn “khỉ”

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP