Trong nước

Vụ bổ nhiệm “thần tốc” tại Cục dự trữ Thanh Hoá, người được bổ nhiệm đã làm đơn xin từ chức

Ông Lê Viết Ngọc Phó Chi cục trưởng Chi cục dự trữ Đông Thiệu (Thanh Hoá) đã làm đơn xin từ chức sau khi được phản ánh về việc bổ nhiệm “thần tốc” .

Ngày 09/10 trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo Pháp luật Việt Nam,ông Nguyễn Văn Quý, Cục trưởng Cục Dự trữ nhà nước khu vực Thanh Hóa cho biết; ông Lê Viết Ngọc Phó Chi cục trưởng Chi cục dự trữ Đông Thiệu đã có đơn xin từ chức.

Trước đó, báo PLVN đã thông tin việc ông Lê Viết Ngọc (sinh năm 1978) được tuyển dụng vào ngành dự trữ Thanh Hóa từ ngày 01/5/2017 trên cơ sở Công văn số 492 ngày 26/4/2017 của Tổng cục dự trữ nhà nước, làm chuyên viên Phòng Kế hoạch quản lý hàng dự trữ.

Đến ngày 01/3/2019, tức là vừa tròn 22 tháng sau tuyển dụng, ông Lê Viết Ngọc được bổ nhiệm làm Phó Chi cục trưởng Chi cục dự trữ Đông Thiệu theo quyết định số 104 ngày 27/2/2019 do Cục trưởng Cục dự trữ nhà nước khu vực Thanh Hóa ký.

Việc bổ nhiệm “thần tốc” đối với ông Ngọc là chưa đúng với Quyết định số 717/QĐ-TCDT của Tổng Cục trưởng Tổng cục Dự trữ nhà nước quy định về tiêu chuẩn chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý các tổ chức thuộc và trực thuộc Tổng Cục dự trữ Nhà nước, được ban hành từ ngày 26/10/2011.

Cụ thể theo quy định về chức danh quan lý của ngành dự trữ nhà nước, người giữ vị trí Phó chi cục trưởng phải “có đủ từ 5 năm trở lên công tác trong lĩnh vực chuyên môn, chuyên ngành được giao lãnh đạo, quản lý; trong đó có ít nhất 3 năm làm việc trong ngành dự trữ nhà nước (trừ một số trường hợp do tiếp nhận từ đơn vị ngoài ngành)”.

Trong khi đó kể từ khi được tuyển dụng vào ngành dự trữ đến thời điểm được bổ nhiệm, ông Ngọc mới được là công chức và làm việc trong ngành dự trữ chưa được 2 năm.

Sau khi ông Lê Viết Ngọc có đơn từ chức thì sẽ công tác ở vị trí nào, hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Ngọc và trách nhiệm của người đứng đầu đến đâu? Ông Quý cho biết, các nội dung trên đang chờ ý kiến chỉ đạo của tổ chức.

Báo PLVN tiếp tục thông tin tới bạn đọc vụ việc trên.

Tác giả: Đức Thọ - Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP