Giáo dục

Vụ cô giáo đánh học sinh lớp 3 bầm tím: Xem xét xử trách nhiệm hiệu trưởng

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vụ việc cô giáo đánh nữ sinh lớp 3 có một phần lỗi và trách nhiệm của hiệu trưởng trường.

Nữ sinh lớp 3 bị cô giáo đánh tím đùi. Ảnh: DV

Lãnh đạo Phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk) cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục vụ nữ sinh lớp 3 bị cô giáo đánh bầm tím đùi.

Cụ thể, nữ sinh này là em T.B.T.Đ (học sinh lớp 3B, điểm số 2 thuộc Trường tiểu học Nguyễn Du (thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắk Lắk) bị cô chủ nhiệm A.T.T (giáo viên trường này) dùng thước gỗ đánh 15 cái vào đùi.

Qua xác minh, đại diện Phòng Giáo dục đã lập biên bản vi phạm quy định nghề giáo đối với giáo viên A.T.T. Trên cơ sở này, phòng sẽ đề xuất với Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột ra quyết định xử phạt hành chính, phạt tiền đối với cô T. từ 2,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng; Đồng thời, có quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy đối với cô T. từ 1 đến 6 tháng.

Bà Mai Thị Hồng Hà - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết, vụ việc cô giáo T. đánh học sinh là không thể chấp nhận được và sẽ có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc.

Cũng theo bà Hà, trong vụ việc này cũng có một phần lỗi và trách nhiệm của Hiệu trưởng khi chậm trễ báo cáo với Phòng giáo dục và cơ quan chức năng. Ngoài ra, với trách nhiệm của người đứng đầu thì Hiệu trưởng nhà trường cũng phải bị xử lý. Sau khi xác minh, xử lý trách nhiệm của cô T., đơn vị cũng sẽ làm rõ trách nhiệm của Hiệu trưởng nhà trường

Trước đó, sáng 6/10, trong lúc cô giáo A.T.T. đang giảng dạy môn Toán tại lớp 3B thì tất cả học sinh đều chăm chú lắng nghe và làm bài tập nghiêm túc, chỉ riêng em T.B.T.Đ. không có đồ dùng học tập, không chịu làm bài. Lúc này, cô T. đã gọi em Đ. lên bảng để làm bài tập nhưng em Đ. không làm được. Sau đó, cô T. không kiềm chế được bản thân nên dùng thước đánh bào đùi em Đ. khiến đùi em Đ. bị bầm tím.

Liên quan đến sự việc, bà Mai Hồng Hà, Trưởng Phòng GD&ĐT TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho Tri thức trực tuyến biết, sau khi xảy ra sự việc cô giáo và nhà trường đến nhà để xin lỗi phụ huynh nhưng người thân của nạn nhân không đồng ý nên đưa lên mạng xã hội Facebook.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã tiến hành tạm đình chỉ việc dạy học của cô T., cắt cử giáo viên khác đứng lớp thay cô T. Nhà trường cũng đã trực tiếp xin lỗi phụ huynh học sinh, thông báo các bước hoàn thiện hồ sơ để xử lý cô T. theo quy định.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP