Trong nước

Xã Sơn Lôi đang bị cách ly có bao nhiêu người nhiễm Covid-19?

Trong số 11 ca nhiễm virus corona trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, riêng xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) có 6 trường hợp.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế, tính đến 22h ngày 14/2, tại Việt Nam, số trường hợp mắc Covid-19 (nCoV) là 16 người. Riêng tỉnh Vĩnh Phúc có 11 trường hợp, trong đó có 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc, cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B đã được xác định dương tính với Covid-19 ngày 9/2/2020.

Trong số 11 ca nhiễm virus corona trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, riêng xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên) có 6 trường hợp. Đáng lưu ý tất cả những trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona cũng xuất phát tại đây rồi lây ra cộng đồng.

Lực lượng chức năng lập chốt nhằm kiểm soát lượng người và xe ra vào ở xã Sơn Lôi (ảnh: zing.vn)

Trong số 11 trường hợp ở Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19, có 3 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện. Hiện còn 8 trường hợp đang điều trị, cách ly, trong đó có 7 trường hợp được điều trị, cách ly tại huyện Bình Xuyên. Riêng trường hợp bé gái 3 tháng tuổi đã được chuyển về chăm sóc, điều trị, cách ly tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Trong họp báo thông tin về hình hình dịch và chống dịch COVID-19 của Vĩnh Phúc chiều qua (14/2), ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, hiện tỉnh còn 73 trường hợp đang cách ly tại các cơ sở y tế. Số liên quan tiếp xúc gần là 339 trường hợp, 178 trường hợp đã được lấy mẫu theo dõi. Số trường hợp tiếp xúc gần nhưng đã qua 14 ngày theo dõi tiếp xúc có 194 trường hợp không có triệu chứng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) trên địa bàn, bắt đầu từ hôm 13/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định cách ly hoàn toàn xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên).

Theo đó, đối tượng cách ly là toàn bộ người dân, công nhân, người thuê trọ trong xã. Huyện Bình Xuyên - xã Sơn Lôi sẽ thiết lập 8 chốt kiểm soát với nhiệm vụ cách ly hoàn toàn địa phương này. Việc khoanh vùng cách ly được thực hiện trong thời gian 20 ngày.

Tỉnh cũng quyết định hai mức hỗ trợ, 40.000 đồng với người dân xã Sơn Lôi, 60.000 đồng với người dân bị cách ly tập trung, 200.000 đồng/ngày cho lực lượng tham gia trực chốt./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Sơn Lôi , cách ly , phong tỏa , Vĩnh Phúc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP