Giải trí

3 tội phạm khét tiếng trên phim, đời thực mang quân hàm, tính “hiền khô”

Đại tá Công an - NSND Nguyễn Hải, Trung tá - NSƯT Hồ Phong, Đại tá Công an - NSND Trần Nhượng… thường vào vai tội phạm, trùm ma tuý nhưng lại là con người khác hẳn ở đời thực.

Đại tá Công an - NSND Nguyễn Hải

NSND Nguyễn Hải sinh năm 1958. Ông là Đại tá Công an, từng là Phó trưởng Đoàn Kịch nói CAND. Nhắc tới NSND Nguyễn Hải, khán giả nhớ ngay tới những vai phản diện vô cùng ấn tượng trên sóng truyền hình. Đó là vai "kẻ giết người" Trịnh Khả trong Chuyện làng Nhô, Tổng giám đốc Lê Thanh trong Chạy án, vai lão Cấn trùm mại dâm trong Quỳnh búp bê…

Nhiều khán giả nhận xét nghệ sĩ Nguyễn Hải ghi dấu, diễn như không, khắc họa trọn vẹn nhân vật từ ánh mắt, điệu cười nhếch mép đến cử chỉ, lời nói.

Đại tá Công an - NSND Nguyễn Hải.


Nghệ sĩ cho biết, dù nghề nghiệp và những vai diễn dường như không liên quan đến nhau nhưng ông đã vận dụng kinh nghiệm nhiều năm gắn bó với lực lượng công an và quan sát đời sống để hóa thân thành tội phạm sống động và chân thực nhất.

Nguyễn Hải thừa nhận có gương mặt góc cạnh, sinh ra để đóng vai phản diện. Có lần, ông được giao vai chính diện, phim đóng máy, đã trả cát-xê. Tuy nhiên, khi duyệt lần cuối, êkíp quyết định cắt vai vì trông mặt diễn viên quá ác. Không ít lần, nghệ sĩ hỏi đạo diễn sao không giao vai hiền lành, tử tế, thì nhận được câu trả lời "sợ làm hỏng mất cả bộ phim!". Nguyễn Hải cười nói: "Ngoài đời, tôi tích cực làm việc thiện, cũng có nhiều điểm tốt, đáng yêu lắm đấy".

Trung tá - NSƯT Hồ Phong

NSƯT Hồ Phong là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua các vai diễn đểu cáng, xã hội đen trong những bộ phim đình đám như Đất và Người, Những ngọn nến trong đêm, Khi đàn chim trở về, Bí mật tam giác vàng, Hương vị tình thân, Đấu trí...

Vì ngoại hình phong trần cùng khả năng nhập vai quá "ngọt", nên anh được mệnh danh là"ông trùm phản diện", hay "diễn viên chuyên đóng vai xã hội đen" của màn ảnh nhỏ phía Bắc.

NSƯT Hồ Phong gây ấn tượng với những vai tội phạm.


Ít ai biết rằng ở đời thực, NSƯT Hồ Phong đang công tác tại Đoàn Kịch nói CAND và mang hàm Trung tá.

Táo tợn trong vai diễn nhưng NSƯT Hồ Phong được vợ con đánh giá hiền lành, chung tình và yêu thương gia đình. Hiện tại, anh đang có cuộc sống viên mãn đáng ngưỡng mộ bên vợ và các con, đủ nếp đủ tẻ.

NSƯT Hồ Phong hạnh phúc bên gia đình.


Vì nhà đông con, nên trong cuộc sống đời thường, NSƯT Hồ Phong là "ông bố bỉm sữa" thứ thiệt. Hàng ngày, ngoài thời gian dành cho công việc, đóng phim, anh dành trọn vẹn thời gian để chơi với con, san sẻ cùng vợ các công việc nhà như nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa...

Đại tá Công an - NSND Trần Nhượng

NSND Trần Nhượng là một trong những đạo diễn, diễn viên gạo cội của sân khấu và phim ảnh miền Bắc.

Trong suốt sự nghiệp đóng phim của mình, ông được nhiều đạo diễn tin tưởng giao cho những vai diễn có nội tâm nham hiểm, mưu mô, ham mê sắc đẹp trong các bộ phim truyền hình VTV: Khi đàn chim trở về, Bản di chúc bí ẩn, Chủ tịch tỉnh, Người phán xử, Những cô gái trong thành phố…


Diễn xuất của Trần Nhượng thành công đến nỗi, khán giả thấy ông xuất hiện trên phim sẽ nghĩ ngay tới một nhân vật phản diện, một lãnh đạo biến chất hay đểu giả, suy đồi đạo đức…

Tuy nhiên, khác với hình ảnh đểu cáng trên phim, ngoài đời, NSND Trần Nhượng là một Đại tá Công an nhân dân hiền lành, nhân ái và thật thà.

NSND Trần Nhượng đã nghỉ hưu được 5 năm. Ở tuổi ngoài 70, ông vẫn miệt mài đi diễn, đóng phim… Không giống với người khác thường có tâm lý nghỉ hưu là nghỉ ngơi, an nhàn, ông lại làm việc gấp 10 lần so với trước.


Trải qua 3 lần đổ vỡ hôn nhân, NSND Trần Nhượng hiện sống một mình. Ngoài thời gian cho công việc, khi trở về cuộc sống đời thường, ông thích chăm sóc vườn tược, cây cối. Ông từng nuôi 5-6 con gà, rồi chim chóc nhưng thấy vất vả nên giờ chỉ trồng cây. Nam nghệ sĩ gạo cội cũng có một mảnh đất nhỏ ở Yên Bái. Khi rảnh rỗi, ông sẽ lên trồng cây, nuôi cá Koi.

Tác giả: Thanh Hiền

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP