Đẹp

4 tác dụng bất ngờ của táo giúp bạn giảm cân

Quả táo rất giàu chất xơ, nước và ít calo, rất tốt cho bữa ăn nhẹ. Dưới đây là 4 tác dụng của táo trong việc giảm cân mà bạn nên biết.

Quả táo giúp giảm cân hiệu quả. Ảnh: Thanh Ngọc

Giàu chất xơ

Hàm lượng chất xơ dồi dào khiến táo trở thành món ăn yêu thích của người giảm cân. Ăn một quả táo mỗi ngày có thể cung cấp khoảng 20% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Bên cạnh đó, quả táo còn rất giàu chất xơ pectin, giúp giảm sự hấp thụ chất béo dư thừa rất tốt cho việc giảm cân. Đồng thời, hàm lượng chất xơ trong quả táo còn làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp no lâu và ngăn cản việc tiêu thụ các thực phẩm giàu chất béo và nhiều đường khác.

Ngoài ra, lượng chất xơ này còn có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, cung cấp thức ăn cho vi khuẩn có lợi trong đường ruột, thúc đẩy quá trình trao đổi chất tạo điều kiện kiểm soát cân nặng.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Tiêu hóa không tốt có thể dẫn đến tăng cân, vì cơ thể không thể hấp thụ và đồng hóa các chất dinh dưỡng đúng cách. Mặt khác, khi hệ tiêu hóa hoạt động kém sẽ không thể loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể, làm giảm quá trình trao đổi chất và tăng lượng calo dư thừa, gây tăng cân.

Theo Food.NDTV, cả táo xanh và táo đỏ đều chứa lượng lớn axit malic, có thể thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Bên cạnh đó, chất xơ pectin, chất xơ hòa tan, hút nước từ đường tiêu hóa tạo thành gel, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, từ đó giúp giảm cân.

Ít calo

Táo là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp, thấp hơn nhiều loại trái cây khác như đu đủ, bơ. Do đó, bạn có thể kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể khi ăn táo.

Nhờ đó, mà táo được xem là món ăn nhẹ tuyệt vời cho chế độ ăn giảm cân. Có thể ăn từ 3 - 4 quả táo mỗi ngày mà không bị tăng cân đáng kể.

Hàm lượng nước cao

Táo là một trong những loại trái cây bổ dưỡng, giàu nước và no lâu rất tốt để bổ sung vào thực đơn ăn kiêng. Quả táo có khoảng 85% là nước. Ăn trái cây chứa nhiều nước như táo giúp tạo cảm giác no mà không hấp thụ nhiều calo, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Tác giả: THANH NGỌC

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP