Đẹp

6 nguyên tắc cần nhớ giúp chống lão hóa da hiệu quả

Có bao giờ bạn nhìn trong gương và thấy nhiều nếp nhăn xuất hiện trên gương mặt, không hẳn là ở tuổi tác mà do những thói quen hàng ngày tưởng như vô hại, nhưng lại là kẻ lấy đi nét thanh xuân trên khuôn mặt bạn.

Quá trình ngăn ngừa lão hóa chỉ thật sự hiệu quả khi bạn dùng đúng sản phẩm, thực hiện đúng cách và kết hợp hiệu quả của việc chăm sóc từ trong ra ngoài. Đặc biệt, có những nguyên tắc chống lão hóa cực kỳ quan trọng cho làn da mà chỉ cần ngó lơ, da bạn sẽ bị già đi nhanh chóng.

Chăm sóc da đúng cách và đơn giản

Tuân theo một quy trình chăm sóc da là điều mà chị em nào cũng nên ghi nhớ. Chăm sóc da đúng cách, theo quy trình vừa giúp da thích nghi được với môi trường vì đảm bảo da được bảo vệ một cách tối đa.

Ảnh minh họa

Theo bác sĩ da liễu Gina Mari thì bạn nên áp dụng quy trình chăm sóc da càng đơn giản càng tốt. Bởi theo chuyên gia phân tích: Hơn một nửa sản phẩm chăm sóc da mà chúng ta đang dùng là không cần thiết, thậm chí có những sản phẩm không phù hợp với tình trạng da bạn đang gặp phải. Ngoài ra, một số sản phẩm còn có cùng 1 chức năng nếu bạn sử dụng chúng đồng thời sẽ khiến quy trình chăm sóc da thêm phức tạp.

Chuyên gia khuyên bạn nên lưu ý về trình tự sử dụng các loại mỹ phẩm, đồng thời tìm hiểu kỹ lưỡng để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

Chọn sản phẩm chống lão hóa phù hợp

Rất nhiều cô nàng đã chú trọng đầu tư các sản phẩm chống lão hóa khá sớm. Điều này rất tốt, nhưng không phải ai cũng nhận được “quả ngọt” từ sự đầu tư này. Bởi trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được gắn mác “chống lão hóa”, nhưng thực sự không phải dòng sản phẩm nào cũng phù hợp với tất cả các loại da.

Ảnh minh họa

Hãy ưu tiên những sản phẩm serum chứa các thành phần chống lão hóa như retinoid, vitamin C, niacinamide, peptide… với nồng độ phù hợp với làn da.

Còn các dòng dưỡng ẩm có gắn mác chống lão hóa thường sẽ chứa nhiều dưỡng chất và thành phần dưỡng ẩm nhiều hơn - nên tùy vào thời tiết mà bạn cần cân nhắc cách sử dụng như thế nào cho phù hợp. Bởi vào những ngày nắng nóng vào mùa hè thì chắc chắn bạn không nên sử dụng những dòng kem dưỡng “đậm đặc” này chỉ nên sử dụng khi thời tiết vào Thu - Đông.

Thành phần chăm sóc da thích hợp

Tìm hiểu xem nên mua gì vẫn có thể là một thách thức. Việc đặt lịch hẹn với bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ chuyên khoa da liễu là rất quan trọng. Khi nói đến lão hóa, nếu bạn tuân theo một thói quen chăm sóc da phù hợp với các thành phần phù hợp, nó thực sự có thể là một điều kỳ diệu giúp làn da trở nên khỏe, đẹp, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả hơn.

Ảnh minh họa

Mang kem chống nắng vật lý

Ánh nắng mặt trời không chỉ có thể làm tăng nguy cơ ung thư da mà còn có thể gây mất độ đàn hồi, sắc tố và nếp nhăn. Chỉ vì những tổn thương này không thể nhìn thấy ngay lập tức, điều đó không có nghĩa là tổn thương không được thực hiện bên trong da. Tránh ánh nắng mặt trời là tốt nhất, hãy thoa kem chống nắng vật lý hàng ngày.

Ảnh minh họa

Kem chống nắng vật lý là loại kem chống nắng có tác dụng ngăn chặn tia UV bằng các khoáng chất vật lý, và bạn không có nguy cơ bị các hóa chất độc hại ngấm vào dòng máu của mình.

Massage cho da thường xuyên

Muốn kem dưỡng được thẩm thấu vào da thì massage là điều cần thiết. Nhưng có phải ai cũng biết massage đúng cách? Lực và chiều massage cực kỳ quan trọng - chúng sẽ quyết định đến sự thành - bại của bước chăm sóc da này:

Thứ nhất, luôn massage thật nhẹ tay: lực tác động vừa đủ sẽ khiến làn da ấm lên, kích thích tuần hoàn máu, lỗ chân lông mở ra và hấp thụ các dưỡng chất từ kem dưỡng một cách hiệu quả nhất.

Thứ hai, luôn massage theo hướng từ dưới lên trên: hướng massage này sẽ hỗ trợ nâng cơ mặt, giúp da săn chắc và ngăn ngừa hiện tượng chảy xệ.

Thứ ba, luôn massage theo hướng từ trong ra ngoài: hướng massage này sẽ giúp làn da căng mịn hơn và hạn chế bị chùng xuống. Vì thế, hãy chú tâm hơn vào quá trình massage cho da nhé. Nếu thực hiện đều đặn và đúng cách thì chắc chắn làn da bạn sẽ được tươi trẻ dài lâu.

Chế độ ăn uống thích hợp

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, chế độ ăn uống nhiều chất béo thực sự trực tiếp gây ra căng thẳng oxy hóa của da, tạo ra tổn thương viêm. Ngoài ra bạn cần nhớ rằng đường có thể góp phần gây ra mụn như thế nào và cách một số phương pháp chế biến thực phẩm như nướng và chiên có thể gây tổn thương da thêm.

Ngoài ra, nên uống ít nhất 6 cốc nước mỗi ngày có thể giữ nước cho da và duy trì độ đàn hồi. Mặc dù nước sẽ không thể thay thế chăm sóc da cấp độ y tế, phương pháp điều trị tại phòng mạch hoặc thuốc tiêm, nhưng việc có một làn da khỏe mạnh có được nhờ nước

Tác giả: Hoàng Ly (t/h)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP