Pháp luật

Bắt nhóm người nghi trả lương cho công nhân bằng ma túy

Thay vì trả tiền lương cho công nhân, chủ thầu cốp pha công trình trong một khu công nghiệp ở huyện Lý Nhân (Hà Nam) bị tình nghi trả bằng ma túy.

Cơ quan công an lấy lời khai Chu Đình Luân (34 tuổi, quê Ninh Bình) - người đang bị điều tra về hành vi trả lương cho công nhân bằng ma túy - Ảnh: L.PHƯỢNG

Ngày 26-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với sáu người gồm: Chu Đình Luân, Lường Văn Tính, Nguyễn Thị Hương, Trần Minh Đức, Lường Xuân Đông, Hà Đức Mạnh về hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Lý Nhân phát hiện Chu Đình Luân - chủ thầu cốp pha - đã thuê công nhân là những người nghiện ma túy tổ chức ăn, ở tập trung tại lán trại trong một khu công nghiệp trên địa bàn huyện Lý Nhân và có biểu hiện trả lương công nhân bằng ma túy.

Xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, gây mất an ninh, trật tự trên địa bàn, Công an huyện Lý Nhân đã xác lập chuyên án, triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, triệt phá.

Ngày 17-9, Công an huyện Lý Nhân đã bắt giữ Chu Đình Luân (34 tuổi, trú ở huyện Yên Khánh, Ninh Bình) và 20 người khác về hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tang vật cơ quan công an thu giữ tại lán trại trong một khu công nghiệp trên địa bàn huyện Lý Nhân - Ảnh: L.PHƯỢNG


Tại cơ quan công an, bước đầu Luân và những người trên khai do muốn thuê công nhân giá rẻ và đẩy nhanh tiến độ công trình, Luân đã tìm thuê những người nghiện ma túy ở nhiều tỉnh, thành khác nhau với mức lương 250.000-430.000 đồng/ngày công.

Theo cơ quan công an, thay vì trả tiền lương cho công nhân, Luân chỉ đạo Tính, Hương, Đức liên hệ mua ma túy, chia nhỏ và phát cho số công nhân nghiện vào buổi sáng và chiều mỗi ngày với quy định mỗi một lần nhận ma túy là 100.000 đồng và trừ vào tiền công.

Phát hiện vụ trả lương cho công nhân bằng ma túy

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, ngày 20-9, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) thông báo bắt quản lý xây dựng công trình trả lương công nhân bằng ma túy.

Trước đó ngày 16-9, Công an huyện Lạng Giang (Bắc Giang) kiểm tra một ngôi nhà có công nhân thuê trọ trên địa bàn xã Xương Lâm, huyện Lạng Giang và phát hiện, bắt quả tang hai người T. và Q. quê Yên Bái đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Những người này khai nhận Bùi Văn Định (49 tuổi, TP Bắc Ninh, Bắc Ninh), quản lý tổ cốp pha, thuê công nhân hoàn thiện các công trình tại Khu công nghiệp Tân Hưng trên địa bàn huyện Lạng Giang. Thay vì trả lương bằng tiền, mỗi ngày Định giao T. và Q. cung cấp ma túy cho công nhân vào sáng và trưa trước khi đi ra công trường.

Tác giả: QUANG THẾ

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP