Trong nước

Bộ Giao thông Vận tải ‘đội sổ’ về cải cách hành chính

Theo kết quả cải cách hành chính vừa được công bố, Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu ở khối địa phương. Ở khối bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước đứng đầu, Bộ GTVT “đội sổ”.

Sáng 19/5, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình - Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2019.

Kết quả công bố chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của khối bộ, ngành cho thấy Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là đơn vị dẫn đầu. Đứng cuối bảng xếp hạng chỉ số này là Bộ GTVT. Đây là năm thứ hai liên tiếp Bộ GTVT “đội sổ” trong cải cách hành chính.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2019. Ảnh: VGP.

Kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các tỉnh cho thấy Quảng Ninh đứng đầu cả nước, xếp thứ hai là Hà Nội, thứ ba là Đồng Tháp. Xếp hạng cuối cùng trong lĩnh vực này là tỉnh Bến Tre.

Bến Tre được đánh giá còn nhiều tồn tại, hạn chế như không hoàn thành nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng giao; chậm xử lý các văn bản trái pháp luật và những hạn chế, bất cập đã được cơ quan thanh tra, kiểm tra có thẩm quyền chỉ ra; không kịp thời công bố, công khai thủ tục hành chính theo quy định; nhiều nhiệm vụ về quản lý, sử dụng ngân sách, tài sản công chưa hoàn thành hoặc thực hiện chưa đúng quy định...

Bộ Nội vụ đánh giá năm 2019 là năm có nhiều chuyển biến tích cực, có sự bứt phá ngoạn mục của một số nội dung cải cách hành chính trong triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020.

Về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước năm 2019 (chỉ số SIPAS 2019), 3 tỉnh đứng đầu là Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau; 3 tỉnh có chỉ số hài lòng thấp nhất là Bình Thuận, Đắk Lắk, Cao Bằng.

Chỉ số SIPAS 2019 nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của cơ quan hành chính Nhà nước dựa trên ý kiến phản hồi của người dân, tổ chức.

Qua đó, các cơ quan hành chính Nhà nước nắm bắt được cảm nhận, yêu cầu, mong muốn của người dân, tổ chức để có những biện pháp cải thiện chất lượng phục vụ, cung ứng dịch vụ nhằm nâng cao sự hài lòng và lợi ích của người dân, tổ chức.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP