Giáo dục

Cảnh cáo giáo viên đánh học sinh ở Bà Rịa-Vũng Tàu

Giáo viên đánh học sinh bị kỷ luật cảnh cáo 12 tháng và thời gian nâng lương bị kéo dài thêm 6 tháng kể từ ngày ban hành quyết định.

Chiều 17/9, UBND huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, hiệu trưởng Trường tiểu học Bàu Lâm đã ký quyết định xử lý kỷ luật cô Cao Thị Bích Thủy, giáo viên Trường tiểu học Bàu Lâm với hình thức cảnh cáo do vi phạm đạo đức nhà giáo, xúc phạm thân thể học sinh.

Theo đó, giáo viên Cao Thị Bích Thủy bị kỷ luật cảnh cáo, thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng và thời gian nâng lương bị kéo dài thêm 6 tháng kể từ ngày ban hành quyết định.

Giáo viên tiểu học đánh học sinh bị kỷ luật cảnh cáo (ảnh: Facebook)

Trước đó, vào lúc 15h30’ ngày 14/9, cô giáo Cao Thị Bích Thủy, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A4 trình bày, sau nhiều lần uốn nắn và giúp đỡ học sinh N. trong học tập nhưng em không có sự tiến bộ. Trong lúc nóng giận, cô Thủy đã dùng tay phết vào vai trái của học sinh gây xước và đỏ lên. Sáng hôm sau, Công an xã Bàu Lâm đã cho xác định thương tật, kết quả là bị thương ở phần mềm, không gây thương tích trầm trọng.

Ban giám hiệu Trường tiểu học Bàu Lâm đã nhanh chóng thay đổi giáo viên chủ nhiệm lớp 1A4, tổ chức họp Hội đồng sư phạm để thông tin cho giáo viên biết, đến gia đình gặp phụ huynh học sinh để xin lỗi và cùng gia đình khắc phục hậu quả. Gia đình phụ huynh đã thông cảm, đồng thời bỏ qua không khiếu kiện và đồng thuận phương cách xử lý của nhà trường.

Trong bản tự kiểm, cô Cao Thị Bích Thuỷ nói rằng, trong quá trình giảng dạy, em N. chưa có tinh thần học tập và hợp tác với giáo viên. Dù cô đã quan tâm nhắc nhở nhiều lần nhưng em vẫn chưa có sự tiến bộ trong học tập.

Trước đó, như VOV đã thông tin, vào sáng 16/9, tài khoản Facebook Bao Gia đã đăng tải hình ảnh 1 bé gái là học sinh tiểu học, với nhiều vết trầy, đỏ da ở lưng và vai với dòng trạng thái: “Có ai giống con mình không? Mới vô học có nửa tháng mà cô đánh con bé như thế này…”. Nội dung trên nhanh chóng thu hút nhiều bình luận./.

Tác giả: Lưu Sơn

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP