Thể thao

Cầu thủ U23 Việt Nam hội quân trong đêm

Những cầu thủ cuối cùng của U23 Việt Nam đã có mặt ở đại bản doanh trong đêm 5/4 sau khi vòng 15 V.League khép lại.

Trong đêm 6/4, Nguyễn Thái Sơn và Võ Nguyên Hoàng đã có mặt tại Hà Nội và tập trung cùng U23 Việt Nam. Họ ra sân trong trận đấu giữa CLB Thanh Hóa và CLB Hải Phòng trên sân Lạch Tray. Thái Sơn đá chính và thi đấu hơn 80 phút còn Nguyên Hoàng vào sân từ đầu hiệp 2.

Bộ đôi cầu thủ của CLB Thanh Hóa di chuyển từ Hải Phòng và mất hơn 2 giờ đồng hồ để đến được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Tâm lý của các cầu thủ có phần buồn bã khi đội bóng chủ quản đã 5 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng.

U23 Việt Nam bắt đầu tập luyện chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024.

Như vậy, U23 Việt Nam đã có đủ quân số và chính thức bước vào tập luyện chiều 6/4. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tập 2 ngày tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF) trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 8/4. U23 Việt Nam đá thêm một trận giao hữu gặp U23 Jordan trước khi chốt danh sách dự giải đấu.

Đội hình của U23 Việt Nam xuất hiện một vài biến động nhỏ trước đợt tập trung quan trọng này. Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng được gọi bổ sung vào giờ chót khi Nguyễn Thanh Nhàn chấn thương bả vai. Tiền đạo của PVF-CAND không kịp bình phục chấn thương và lỡ cơ hội dự giải U23 châu Á 2024.

Bất ngờ xuất hiện khi Võ Minh Trọng vẫn vào sân thi đấu cho CLB Bình Dương tại V.League 2023/2024. Trước đó, anh được thông báo vắng mặt ở đội U23 Việt Nam vì chấn thương.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Hai trận đấu với Malaysia và Kuwait sẽ mang tính quyết định với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Kuwait, kế đến là 2 cuộc đối đầu với với Malaysia và Uzbekistan. Mục tiêu của U23 Việt Nam là vượt qua vòng bảng,

Ngoài việc cạnh tranh các thứ hạng, VCK U23 châu Á kỳ này còn là giải đấu để xác định các đại diện châu Á tham dự Olympic Paris 2024. Cụ thể, top 3 đội tuyển U23 của giải sẽ giành quyền dự Olympic Paris 2024. Đội đứng thứ tư (thua trong trận tranh hạng ba) sẽ góp mặt ở trận play-off với đối thủ là đại diện của châu Phi để tranh một suất đến nước Pháp dự Thế vận hội.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP