Thế giới

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Malpass thông báo quyết định từ chức

Chủ tịch WB David Malpass nêu rõ ông đã gặp các thành viên Ban Giám đốc WB và thông báo quyết định từ chức trước cuối tài khóa hiện nay của WB vào ngày 30/6 tới.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass. (Ảnh: Reuters)

Ngày 16/2, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) David Malpass đã thông báo quyết định từ chức sớm vào tháng 6 tới.

Viết trên trang mạng xã hội cá nhân, Chủ tịch WB David Malpass nêu rõ ông đã gặp các thành viên Ban Giám đốc WB và thông báo quyết định từ chức trước cuối tài khóa hiện nay của WB vào ngày 30/6 tới.

Thông cáo của ông David Malpass có đoạn: “Tôi tự hào với kết quả chúng ta đã đạt được trong nhiệm kỳ của tôi… Chúng ta đã làm việc đầy nỗ lực cùng nhau để giảm tình trạng đói nghèo, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, giảm gánh nặng nợ công và cải thiện đời sống của con người về nhiều mặt như giáo dục, sức khỏe, việc làm, giới tính, điện và nước sạch.”

Theo trang https://www.worldbank.org, ông David R. Malpass được Ban Giám đốc WB bầu làm Chủ tịch thứ 13 của định chế tài chính này vào ngày 5/4/2019.

Nhiệm kỳ 5 năm của ông bắt đầu từ ngày 9/5/2019. Ông từng giữ cương vị Thứ trưởng Tài chính Mỹ phụ trách các vấn đề quốc tế; Đại diện của Mỹ tại các tổ chức quốc tế như Nhóm Các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7), Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) và Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển (OECD)./.

Tác giả: Thanh Tuấn

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP