Thể thao

CLB Hà Nội FC vô địch V.league 2022 sớm 1 vòng đấu

Chiến thắng truớc CLB Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy tối 13/11 giúp Hà Nội FC vô địch V.league 2022 sớm 1 vòng đấu.

Ở vòng đấu 25, Hà Nội FC chỉ phải tiếp đối thủ ở top cuối bảng xếp hạng là Hà Tĩnh, trong khi Hải Phòng (đội đang xếp ngay sau Hà Nội FC trên bảng xếp hạng) phải đối đầu với Sông Lam Nghệ An. Hà Nội FC chỉ cần 1 điểm trước Hà Tĩnh là đủ để vô địch sớm trước một vòng đấu, tuy vậy đối thủ của họ cũng đang rất khát điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Các vị khách miền Trung đã cố gắng "chơi tử thủ" với hy vọng có điểm trên sân Hàng Đẫy. Dẫu vậy trước sức ép được hàng công của Hà Nội FC tạo ra khung thành đội khách cũng chỉ trụ vững đến phút 27. Cú đánh đầu bồi của Lucao đã giúp đội chủ nhà mở tỷ số.

Văn Kiên ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 giúp Hà Nội FC vô địch V.league sớm 1 vòng đấu. Ảnh: M.Đ


Tiếp đà hưng phấn, Hà Nội FC có bàn ấn định tỷ số 2-0 ở phút 65, từ đường chuyền của Tuấn Hải, hậu vệ Trần Văn Kiên bất ngờ tung cú dứt điểm uy lực vào góc gần không cho thủ môn Hà Tĩnh cơ hội cản phá.

Chiến thắng 2-0 của Hà Nội FC giúp đội bóng Thủ đô chính thức vô địch V.league 2022 sớm một vòng đấu. Trong khi đó tại cuộc đua trụ hạng, Nam Định đã có chiến thắng 3-0 trước Sài Gòn qua đó nắm chắc suất trụ hạng tại V.league.

Suất xuống hạng của V.league 2022 sẽ được phân định giữa Hà Tĩnh và Sài Gòn trong vòng đấu cuối cùng diễn ra vào ngày 29/11.

Hà Tĩnh tự tin vào khả năng trụ hạng

Phát biểu sau trận thua Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, ông Nguyễn Công Mạnh trợ lý HLV trưởng CLB Hà Tĩnh tuyên bố 100% đội bóng này sẽ ở lại V.league. Hà Tĩnh hiện đang đứng áp chót và hơn đội cuối bảng Sài Gòn 2 điểm. Tại vòng đấu cuối Hà Tĩnh sẽ tiếp đón Thanh Hóa trên sân nhà, trong khi Sài Gòn sẽ đối đầu với Bình Dương trên sân Thống Nhất.


Tác giả: Nguyễn Bình

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP