Cuộc sống

Có nên ngỏ lời yêu sau một tháng quen nhau?

Hiện tại, em rất phân vân, em sợ mới quen nhau mà tỏ tình cô ấy sẽ từ chối. Liệu em có nên tỏ tình với cô ấy không?

Em năm nay 25 tuổi, trước đây em chưa từng yêu ai. Mới đây, em có quen một cô gái cùng quê ít hơn mình 4 tuổi, cô ấy là người ít để lộ cảm xúc thật. Ngay từ lần gặp đầu tiên em đã ấn tượng với cô ấy nên tìm mọi cách để chiếm được cảm tình của cô ấy… Vì ở gần phòng nhau nên em thường xuyên lấy cớ là đồng hương để qua chơi và có dịp nói chuyện với cô ấy.

Em nhận thấy, cô ấy cũng rất vui vẻ và dễ chịu mỗi lần em đến chơi. Cô ấy cũng chia sẻ chưa từng yêu ai mà đang tập trung để tìm được một công việc như ý. Xin nói thêm, cô ấy từng học cao đẳng, đã từng đi làm nhưng vừa xin nghỉ việc cách đây 1 tháng do không chịu được áp lực công việc. Giờ cô ấy đang tìm một công việc mới, phù hợp với mình hơn.

Thú thật, em rất thích cô ấy và cảm thấy cô ấy là một nửa em đang tìm kiếm bấy lâu nay. Nhà em với nhà cô ấy ở quê khác xã, nhưng bố mẹ hai bên cũng biết nhau. Em có trao đổi qua với mẹ em, bà nói biết gia đình cô bé khá nền nếp và rất vừa ý. Mẹ cũng mong chúng em sớm tiến xa hơn tình bạn.

Hiện tại, em rất phân vân, em sợ mới quen nhau mà tỏ tình cô ấy sẽ từ chối. Liệu em có nên tỏ tình với cô ấy không? Nếu chưa thì em cần bao nhiêu thời gian để có thể tỏ tình? Xin hãy cho em một lời khuyên. (Quang Huy, Hà Nam).

Liệu tôi có nên tỏ tình với cô gái vừa quen một tháng (Ảnh minh họa).

Chuyên gia tâm lý Minh Anh tư vấn:

Chào Quang Huy, khi đọc những dòng tâm sự của em, tôi nhận thấy sự ngây thơ, trong sáng của em trong tình yêu. Tuy nhiên, em và cô ấy mới quen nhau một tháng, cả hai mới tìm hiểu nên chưa đủ “điều kiện cần” cho một tình yêu. Và một khi chưa thật sự thân thiết, hiểu nhau thì việc em ngỏ lời với cô ấy là không nên. Nếu em làm như vậy, cô ấy sẽ bối rối, không có cơ sở trả lời em là có yêu hay không?

Chị thấy, em và cô ấy cùng quê, lại khá hòa hợp nên cơ hội để kết đôi rất cao. Vì thế, trước tiên em hãy tiếp tục xây dựng tình bạn thân thiết với cô ấy, để cả hai có điều kiện hiểu rõ nhau hơn: Về tính cách, hoàn cảnh gia đình, công việc, cuộc sống… Và khi cả hai đã hiểu rõ về nhau, em hãy chọn một thời điểm thuận lợi để ngỏ lời với cô ấy.

Hãy nhớ, ngỏ lời cũng chỉ là một hình thức “hợp pháp hóa” mối quan hệ hai người đã có. Đây cũng là cách chứng minh tình yêu của em dành cho cô ấy mà thôi, bởi trước đó hai người đã có nền tảng khá vững chắc.

Về vấn đề, quen nhau bao lâu thì có thể ngỏ lời. Thực ra, cái này rất khó để có một câu trả lời như ý. Bởi thông thường, tình yêu phát triển tới mức nào là tùy thuộc vào tình cảm hai người dành cho nhau. Nếu em thực sự nhận thấy cô ấy cũng thích mình, có ý “bật đèn xanh” thì có thể tỏ tình bất kỳ lúc nào em thấy thuận lợi (tối thiểu 2-3 tháng).

Hãy nhớ, đừng vì quá vội vàng mà đốt cháy giai đoạn để rồi nhận lấy sự thất bại trong tình yêu. Bởi cô gái đó sẽ đánh giá em là chàng trai nông nổi, thiếu chín chắn. Cô ấy sẽ hỏi: “Anh đã chắc chắn chưa?”, “Anh có thực sự tin vào tình cảm của mình”, “Anh có quá vội vàng”,… Có khi, cô ấy còn hoài nghi về tính bền vững của mối quan hệ khi nghĩ rằng: “Cái gì dễ có được thì dễ mất đi”. Vì thế, hãy từ từ em nhé. Hãy nhớ, chậm mà chắc chắn…

Chúc em sớm tìm được tình yêu đích thực của mình!

Tác giả: Thanh Bình (Ghi)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: hạnh phúc , tỏ tình , tình yêu

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP