Thể thao

Cú đấm vào mặt Sane là dấu chấm hết cho Mane?

Tương lai của Sadio Mane ở Bayern Munich trở nên xám xịt. Vụ đấm vào mặt Leroy Sane khiến tiền đạo người Senegal đối mặt nguy cơ phải sớm kết thúc cuộc phiêu lưu ở Đức.

Những tin tức về vụ Mane đấm Sane sau trận Bayern thua Man City 0-3 ở tứ kết lượt đi Champions League đang xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông. Câu hỏi lúc này là: Bayern Munich sẽ xử lý chân sút người Senegal ra sao?

Mane phải bị phạt

Nhà báo Florian Plettenberg của Sky Sports tin rằng Bayern đang thảo luận về "mọi hình phạt có thể dành cho Mane", trong đó bao gồm ba phương án: Phạt tiền, đình chỉ thi đấu hoặc chấm dứt hợp đồng.

Nhà báo Plettenberg tin rằng đội bóng Đức cần mạnh tay với Mane để duy trì kỷ luật đội bóng. Tệ hơn, nguồn tin này tiết lộ "nhiều cầu thủ chỉ trích Mane nặng nề", thậm chí "không muốn thấy anh ở lại CLB".

Tới lúc này, không ai ở Bayern ủng hộ Mane. Những đồng đội chờ đợi cựu sao Liverpool bị sa thải hoặc đem bán sớm nhất. Dù hậu quả Mane phải nhận ra sao, chân sút 31 tuổi tự hủy hoại giá trị bản thân.

Sadio Mane đang gây ra rắc rối ở Bayern. Ảnh: Reuters.


Bayern vừa thua Man City 0-3. Đây phải là lúc đội bóng Đức ngồi lại, chấn chỉnh mọi thứ để tìm ra giải pháp để lật ngược thế cờ trong trận lượt về. Hơn bao giờ, nhà ĐKVĐ cần các cầu thủ đoàn kết với nhau.

Thế nhưng, cú đấm khiến Sane chảy máu mồm trong phòng thay đồ của Mane khiến tất cả rối tung. Thomas Tuchel giờ phải lo giải quyết vấn đề nội bộ. Ông khó để Mane và Sane cạnh nhau dù chỉ là trên sân tập.

Trước đó, Bild cho biết Sane và Mane bị tách ra khi Bayern trở lại Munich. Cụ thể, Mane đi xe hơi riêng từ sân bay, còn Sane ngồi chung xe buýt của đội. Tới nay, không cầu thủ nào lên tiếng giải thích vụ việc.

Vụ Mane đấm Sane chỉ khiến ban lãnh đạo Bayern thêm ngán ngẩm chân sút người Senegal. Tháng trước, nhà báo Kerry Hau của Sport1 tiết lộ ban huấn luyện và các giám đốc CLB vỡ mộng với cựu sao Liverpool.

Trong hè 2022, Bayern kỳ vọng rất nhiều vào Mane, chờ đợi anh khỏa lấp khoảng trống Robert Lewandowski để lại. Sau cùng, điều đại diện nước Đức nhận được là phong độ thiếu ổn định cộng thêm sự thiếu quyết liệt trong những buổi tập của chân sút 31 tuổi.

Mane được nhà báo Kerry Hau cho biết "thua quá nhiều trong những pha đấu tay đôi". Nói cách khác, cầu thủ này không tỏ ra quyết liệt trên sân. Chưa hết, Mane cũng chẳng đóng góp nhiều về lối chơi mỗi khi Bayern kiểm soát bóng.

Mane còn được cho là thiếu "tốc độ và sự bùng nổ", những phẩm chất làm nên thương hiệu và biến anh trở thành cơn ác mộng với hàng thủ đối phương lúc còn khoác áo Liverpool.

Mane của hiện tại dường như bị bào mòn thể lực rất nhiều. Đây là hậu quả nghiêm trọng của việc tiền đạo người Senegal phải chơi trung bình 50 trận mỗi mùa từ năm 2018 đến 2022.

Cũng theo phân tích của nhà báo Kerry Hau, Bayern lo ngại rằng Mane không chịu điều chỉnh lối chơi để phù hợp với thứ bóng đá CLB xây dựng. Trên sân, khả năng tận dụng cơ hội của Mane cũng kém đi, dẫn đến việc chỉ ghi được 11 bàn và 5 kiến tạo trên mọi đấu trường tới nay. Ngôi sao người Senegal còn bị tố thiếu tập trung khi thực hiện các pha di chuyển không bóng, làm bản thân thường xuyên rơi vào thế việt vị.

Cây viết người Đức phân tích thêm Mane đang phải vật lộn trong việc thích nghi vai trò mới ở Bayern. Lúc đá cho Liverpool, Jurgen Klopp sử dụng học trò như cầu thủ chạy cánh thuần túy. Anh phối hợp cùng Andrew Robertson để trở thành mũi khoan ở biên trái.

Còn dưới thời Nagelsmann ở Bayern, Mane phải di chuyển vào khoảng không gian giữa khu vực trung tâm và cánh (hay còn gọi half-Space) trong vai trò tiền đạo thứ hai. Trong khi đó, cánh trái thuộc về Alphonso Davies, một cầu thủ giàu tốc độ và rất giỏi leo biên hỗ trợ tấn công.

Mane không thoải mái trong vai trò mới vì có ít không gian kiểm soát bóng hơn. Anh cũng như không biết cách chạy chỗ cho phù hợp. Hệ quả là ngôi sao 31 tuổi thường xuyên việt vị với 18 lần trong 18 trận ở Bundesliga (theo số liệu của Bavarianfootballworks tính đến ngày 23/3).

Mane không còn tỏa sáng như thời còn thi đấu cho Liverpool. Ảnh: Reuters.


Tương lai nào cho Mane

Mane vẫn là ngôi sao nổi tiếng. Một cầu thủ chưa hết thời. Anh vẫn có thể đóng góp cho CLB. Bởi vậy, chân sút Senegal không lo cảnh thất nghiệp nếu bị Bayern sa thải. Nhưng khả năng để Mane góp mặt ở đội bóng đẳng cấp thì lại khá thấp.

Liverpool có lẽ không còn chào đón Mane nữa khi Klopp đã sở hữu Cody Gakpo, chưa kể vị trí tiền đạo trái của CLB vẫn còn Luis Diaz, Diogo Jota. Barca hay Real chưa từng quá quyết liệt trong việc chiêu mộ tiền đạo người Senegal.

Chelsea hay Arsenal cũng thừa nhân sự chơi ở vị trí của Mane, trong khi MU sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tiềm năng như Facundo Pellistri, Alejandro Garnacho. Sang Italy có thể là phương án khả thi, nhưng sẽ là bước lùi của tiền đạo 31 tuổi.

Đỉnh cao của Mane đã được bỏ lại ở Liverpool. Tốc độ cũng dần rời xa tiền đạo châu Phi khi chính Bayern nhận ra bản hợp đồng của họ thiếu đi sự bùng nổ. Đó chưa nói tới Mane có tiền sử chấn thương với 10 vấn đề khác nhau từ năm 2017.

Quan trọng hơn, vụ đấm vào mặt Sane khiến bản lý lịch của Mane như bị nhem nhuốc. Đội bóng nào sẽ muốn bản hợp đồng có hành vi bạo lực như vậy trong đội hình? Mane là tiền đạo xuất sắc nhưng không khác biệt phần còn lại với màn trình diễn vượt ngoài sự mong đợi như Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo.

Với Mane, một kết cục buồn đang chờ anh.

Tác giả: Di Cầm

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Sadio Mane , leroy sane , Bayern Munich

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP