Thể thao

Cựu tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai sang Tây Ban Nha thử việc

Tiền vệ trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên sẽ sang CLB Cadiz của Tây Ban Nha thử việc.

Hoàng Vĩnh Nguyên sang Tây Ban Nha thử việc.

Theo thông tin mới nhất, CLB đang chơi ở La Liga đã chọn tiền vệ trẻ Hoàng Vĩnh Nguyên của TPHCM để trao cơ hội thử sức tại CLB trong thời gian tới bởi ấn tượng với kỹ chơi bóng khéo léo của cầu thủ này.

Hoàng Vĩnh Nguyên sinh năm 2002, trưởng thành từ khóa 4 của học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG và đã từng có cơ hội thử sức cùng U17 Feyenoord vào năm 2019.

Dù thị trường chuyển nhượng tại Tây Ban Nha đã đóng cửa, Vĩnh Nguyên vẫn sẽ được tạo điều kiện tập luyện tại đội trẻ để được đánh giá năng lực.

Tùy vào những nỗ lực của cựu sao Hoàng Anh Gia Lai, cầu thủ này sẽ có cơ hội để được đôn lên đội Một. Bản thân đội bóng Tây Ban Nha cũng mong muốn giữ Vĩnh Nguyên lại lâu hơn cũng như chào đón các cầu thủ Việt Nam đến thử việc nhiều hơn trong tương lai.

Đây là tín hiệu tích cực với Vĩnh Nguyên nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung và nó cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới cho cầu thủ quê Hà Tĩnh.

Vĩnh Nguyên bắt đầu theo nghiệp bóng đá từ lớp năng khiếu khóa 4 Hoàng Anh Gia Lai và lọt vào "mắt xanh" HLV Graechen. Sau đó, HLV người Pháp đã đề xuất với bầu Đức đôn cầu thủ này lên khóa 4 học viện Hoàng Anh Gia Lai JMG.

Năm 2021, Vĩnh Nguyễn thi đấu nổi bật trong màu áo U21 Hoàng Anh Gia Lai tại giải U21 quốc gia 2021. Sau đó được chơi tại Hạng Nhất quốc gia 2022 với CLB Long An dưới dạng cho mượn và có 21 trận đấu, trong đó có 20 trận đá chính.

Ở V.League 2023, Vĩnh Nguyên thi đấu cho CLB TP.HCM và cũng thường được HLV Vũ Tiến Thành trao cơ hội ra sân dù đội bóng Sài thành liên tục gặp khó trong cuộc đua trụ hạng.

Mùa giải vừa qua, HLV Vũ Tiến Thành cũng không ít lần ca ngợi cậu học trò là ‘tương lai của bóng đá Việt Nam’ với cánh truyền thông. Điều đó cho thấy Vĩnh Nguyên đang có tiềm năng phát triển vô cùng lớn.

Tác giả: Đại Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP