Du lịch

Đặc sản Bình Dương nghe tên tưởng “nặng mùi” không ngờ ai ăn cũng thích mê

Món ăn này được nhiều người cho rằng không thể bỏ lỡ khi có dịp ghé đến Bình Dương.

Đến Bình Dương hẳn ai cũng được người dân địa phương gợi ý nhiều món đặc sản ở đây. Bên cạnh những món như bánh bèo bì, gỏi gà măng cụt, bò nướng mỡ chài,… du khách nhất định không thể bỏ lỡ món lẩu bò nhúng mắm ruốc.

Lẩu bò nhúng mắm ruốc là món ăn đặc trưng của Bình Dương. Với hương vị đậm đà của mắm ruốc và mùi thơm của sả, tóp mỡ, một nồi lẩu bò nhúng mắm ruốc sẽ khiến du khách bất ngờ bởi hương vị vô cùng mới lạ. Đặc biệt trong tiết trời lạnh, món ăn này lại càng phù hợp hơn nữa.

Lẩu bò nhúng mắm ruốc không thể thiếu một đĩa thịt bò tươi ngon và các loại rau nhúng

Điểm nhấn của món ăn này chính là mắm ruốc và nước lèo được nêm nếm cho vừa khẩu vị được ăn cùng với bún, rau, thịt bò, nước lèo chan vào. Mới nghe tên nhiều người thường nghĩ món lẩu này hẳn “nặng mùi” lắm vì nguyên liệu mắm ruốc, thế nhưng chỉ cần nếm thử bạn sẽ thấy khác hẳn. Lẩu bò có nước dùng đậm đà, dậy mùi mắm ruốc nhưng không quá nồng, có độ dịu, ngọt thanh, beo béo của tóp mỡ và các nguyên liệu từ sả, tỏi, cay nhẹ của ớt băm.

Đặc biệt nhất là không sợ bị ám mùi mắm ruốc. Mắm ruốc có trong lẩu được pha chế vừa miệng, không sợ mặn hay mùi quá nồng hăng.

Nước dùng vừa bưng ra đã thơm đậm mùi mắm ruốc

Nước lẩu được nấu từ tóp mỡ, thịt ba rọi, sả, sa-tế cay nhẹ, mắm ruốc. Đi kèm với lẩu không thể thiếu thịt bò tươi rói, không phải là bò mỹ hay ba chỉ mà thịt bò tơ mới là loại thịt chuẩn nhất để dùng với lẩu cùng với chất thịt dai, mềm ngọt đủ sức cuốn hút bất kỳ vị khách nào.

Khi nào khách gọi món thì các quán mới bắt đầu thái thịt bò xếp lên đĩa rồi tẩm ướp, miếng thịt mang ra bàn có độ mềm mướt, không bị khô. Mỗi phần lẩu có nồi nước dùng nhỏ, một đĩa thịt bò thái mỏng còn ửng hồng, rổ rau lớn đủ loại gồm rau muống, rau đắng, kèo nèo và tần ô, đĩa bún sợi nhỏ và nước chấm sệt pha mắm ruốc chấm thịt bò. Những loại rau này đều góp phần làm nên hương vị phong phú, đặc sắc của món ăn này.

Thịt bò nhúng chín vừa phải cho mềm rồi chấm với mắm ruốc

Khi lẩu sôi, thực khách cho thịt bò thái mỏng vào nồi, đợi thịt chín tái rồi gắp ra dùng nóng, miếng thịt ngọt và thấm đậm đà gia vị. Ăn tới đâu thực khách nhúng bò và rau tới đó để thịt mềm, ăn kèm rau xanh, giòn ngọt. Ăn lẩu bò nhúng mắm ruốc bạn sẽ cảm nhận được độ tươi ngon của các nguyên liệu. Có lẽ đây cũng là điểm thu hút thực khách quay lại để thưởng thức món ăn này nhiều lần.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP