Thể thao

"Đại gia" V.League bất ngờ tái xuất, HLV Troussier sẽ hưởng lợi lớn!

Không phải Hà Nội FC hay Viettel, chính Bình Dương đang là CLB hoạt động mạnh mẽ nhất trên thị trường chuyển nhượng trước thềm V.League 2023/24.

Rất bất ngờ! Đấy là mô tả có lẽ chính xác nhất về các "nước đi" gần đây của CLB Bình Dương trên thị trường chuyển nhượng.

Ngược về vài tuần trước, khi V.League 2023 gần khép lại, đã có những thông tin cho rằng tiền đạo ngôi sao Tiến Linh chuẩn bị rời CLB Bình Dương, tìm một bến đỗ khác có tham vọng hơn để tiếp tục sự nghiệp. Điều này khá dễ hiểu vì vài mùa qua, Bình Dương không đầu tư mạnh vào đội hình mà tiến hành trẻ hóa, đầu tư nhiều hơn cho khâu đào tạo cầu thủ.

Hướng đi của CLB Bình Dương nhắm đến sự phát triển bền vững nhưng trước mắt, nó khiến sức cạnh tranh của CLB này giảm mạnh. Họ không còn thuộc nhóm tranh vô địch mà là… tranh trụ hạng. Nên nếu Tiến Linh có rời đi khi hết hạn hợp đồng cũng rất dễ hiểu.

Vậy mà đùng một cái, CLB Bình Dương bất ngờ chiêu mộ Quế Ngọc Hải.

Trung vệ ngôi sao của tuyển Việt Nam rời SLNA sang Bình Dương.


Khi Quế Ngọc Hải rời SLNA, rất nhiều người đã nghĩ anh sẽ về với CLB CAHN, đội bóng từng nhiều lần ngỏ ý muốn có trung vệ xứ Nghệ. Nhưng đích đến của Hải "quế" lại là Bình Dương. Thậm chí, có nguồn tin cho rằng, Bình Dương đã chấp nhận trả Quế Ngọc Hải số tiền lót tay "khổng lồ" đến 6 tỷ đồng/năm.

Sau Quế Ngọc Hải, Bình Dương còn lên kế hoạch chiêu mộ nhiều cái tên ấn tượng nữa, như Nguyễn Minh Tùng và Janclesio Almeida. Minh Tùng là đội trưởng của CLB Thanh Hoá còn Janclesio là đội trưởng của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Sau khi hoàn tất 3 thương vụ trên, Bình Dương sẽ sở hữu hàng thủ cực mạnh với 3 trung vệ cộm cán Ngọc Hải – Minh Tùng - Janclesio Almeida.

Và thị trường chuyển nhượng vẫn còn, khả năng Bình Dương tiếp tục mua về các ngôi sao rất lớn, nếu nhìn vào lịch sử hoạt động trước đây của họ. Hãy nhớ về cái thời CLB Bình Dương thậm chí mang danh "Chelsea Việt Nam" vì thói quen vung tiền mua sao hòng chinh phục danh hiệu.

Tiến Linh hẳn đã có thể yên tâm ở lại CLB Bình Dương.


Sự trở lại của Bình Dương vào lúc này không chỉ là niềm vui cho Tiến Linh, cho NHM bóng đá đất Thủ mà còn là niềm vui cho NHM bóng đá Việt Nam nói chung.

Ở V.League 2023, người ta đã chứng kiến nhiều CLB vung tiền mua sao, như CLB CAHN, Nam Định… nhưng cũng chứng kiến một số đội bóng chững lại đôi chút như Viettel, Hà Nội FC và thậm chí, chứng kiến tượng đài Đà Nẵng xuống hạng.

Một giải đấu thành công luôn cần các CLB có sự đầu tư mạnh mẽ. Khi mà CLB CAHN thống trị giải đấu với một đội hình cực mạnh, được triệu tập nhanh chóng nhờ khả năng tài chính hùng hậu, người ta rất chờ đợi những đối thủ như Hà Nội FC, Viettel… sẽ chạy đua lực lượng để giải đấu không mất cân bằng.

HLV Troussier sẽ được hưởng lợi khi V.League tăng thêm tính cạnh tranh và chất lượng.


Giờ đây Bình Dương đã nổ phát súng tiên phong, báo hiệu sự cạnh tranh đầy hấp dẫn ở V.League 2023/24. Hy vọng trong những ngày tới, chúng ta sẽ được thấy những sự đầu tư mạnh mẽ khác từ Hà Nội, Viettel hay Thanh Hóa, Hải Phòng…

Và nếu bóng đá Việt Nam bùng nổ sự đầu tư, tăng cao chất lượng, không ai khác ngoài HLV Troussier là vui mừng và được lợi nhất. Bởi một V.League mạnh mẽ, hấp dẫn sẽ kéo theo việc nâng cao trình độ của Đội tuyển quốc gia mà chiến lược gia người Pháp đang dẫn dắt.

Tác giả: Đoàn Dự

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP