Thể thao

V.League vào giai đoạn 2 nhiều căng thẳng

Chiều 15/7, giai đoạn 2 V.League 2023 sẽ diễn ra những trận đấu then chốt khi mà điểm số không quá chênh lệch ở cả 2 nhóm.

V.League sẽ có nhiều hấp dẫn ngay từ vòng 1 giai đoạn 2.


Sân Hàng Đẫy sẽ là trung tâm của sự chú ý khi sẽ liên tiếp diễn ra 3 trận của 3 đội bóng thủ đô. Mở đầu là trận Viettel tiếp Hải Phòng vào ngày 15/7. Kế đến là trận Công an Hà Nội gặp HL Hà Tĩnh vào ngày 16/7. Cuối cùng là trận Hà Nội FC gặp Bình Định vào ngày 17/7.

Ở trận đấu chiều 15/7, Viettel sẽ đón tiếp Hải Phòng, thầy trò HLV Thạch Bảo Khanh đang rất hứng khởi và phong độ của Viettel trong thời gian gầy đây rất đáng thán phục. Nếu Viettel giành chiến thắng, họ sẽ áp sát và tạo áp lực rất lớn cho cả CAHN lẫn Hà Nội FC thi đấu sau đó. Thi đấu muộn nhất ở sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC gặp hiện tượng HLHT với nhiều thay đổi để vươn lên. Với một đội “lão luyện” như CLB Hà Nội, họ sẽ dùng bản lĩnh, kinh nghiệm của nhà đương kim vô địch để vượt qua khó khăn hiện tại. Nơi cuộc đua vô địch, so với CAHN, Hà Nội FC hay Viettel, đội nhì bảng Thanh Hóa không được đánh giá cao trong cuộc đua đường trường bởi lực lượng khó so bì với các đối thủ. Các cầu thủ Thanh Hóa sở hữu tinh thần tuyệt vời nhưng chưa đủ cho cuộc đua ở chặng về đích và họ không được đánh giá cao trong số những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Ở lượt trận này, Thanh Hóa được trở về sân nhà thi đấu nhưng sẽ không dễ dàng khi đối thủ là Nam Định đang trở lại sau khi thay máu ngoại binh.

Ở nhóm đua trụ hạng, lượt đấu này có 3 trận, nhưng tâm điểm có lẽ là cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và B.Bình Dương trên sân Hòa Xuân. Sở dĩ nói tâm điểm, bởi đây được xem là trận chung kết ngược của hai đội bóng đang đứng ở nhóm cuối bảng xếp hạng, đặc biệt là B.Bình Dương với 13 trận liên chưa biết mùi chiến thắng nên đang tạm xếp bét bảng với 7 điểm. Ngược lại, SHB Đà Nẵng đang ở vị trí 12 khi hơn đội khách đúng 3 điểm, nhưng nếu không cẩn trọng, mọi thứ sẽ lập tức hoán đổi. Trận SLNA - TPHCM cũng được nhận định rất khó lường. Nói thế, bởi CLB TPHCM đang xếp ở vị trí áp chót với 8 điểm, trong lúc SLNA đứng đầu nhóm đua trụ hạng với 16 điểm, một khoảng cách khá lớn. Chưa kể, SLNA từng thắng TPHCM 2-1 ngay trên sân Thống Nhất nên đội bóng xứ Nghệ đang có mọi lợi thế để giành trọn 3 điểm. Trận đấu còn lại giữa HAGL và Khánh Hòa có lẽ chỉ là cuộc đua để sắp xếp thứ hạng. HAGL đang hơn Khánh Hòa 1 điểm (14 so với 13) nên chỉ cần đội bóng phố Biển thắng, họ sẽ hoán đổi vị trí cho đội bóng phố Núi, nhưng điều này chẳng dễ.

Cuộc đua giai đoạn 2 V.League sẽ cực căng thẳng, quyết liệt và việc trọng tài mắc sai sót nhiều ở giai đoạn 1 khiến VPF phải tìm nhiều biện pháp để hạn chế vấn đề này. Tính hấp dẫn của các trận đấu, sự cạnh tranh thứ hạng của các đội bóng đang tạo nên giải vô địch quốc gia ngày càng tăng sức hấp dẫn với khán giả. Chính bởi vậy, những sai sót khách quan trong công tác điều hành trận đấu là vấn đề VPF phải đối mặt và sẽ cố gắng hạn chế. Trước đó, Chủ tịch VPF, kiêm Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú cho biết sẽ cố gắng đưa công nghệ VAR vào áp dụng vào những vòng đấu cuối tại V.League năm nay. Trong thời gian công nghệ VAR vẫn chưa kịp được đưa vào sử dụng, VPF sẽ tiếp tục mời các trọng tài ngoại điều hành các trận đấu nhạy cảm nhất ở hai đầu bảng xếp hạng.

Việc mời trọng tài ngoại nhằm tăng tính khách quan, tăng tính trung lập trong công tác điều hành các trận đấu tại V.League. Chính bởi vậy, ngay tại lượt trận mở màn ở giai đoạn 2 V.League, VPF đã mời trọng tài ngoại điều khiển trận đấu giữa 2 đội bóng đang cạnh tranh rất khốc liệt trong cuộc đua trụ hạng Đà Nẵng và Bình Dương trên sân Hòa Xuân.

Nhằm đảm bảo và hạn chế những sai sót có thể ảnh hưởng đến kết quả trận đấu Đà Nẵng và Bình Dương, VPF đã quyết định mời trọng tài ngoại người Malaysia ông Razlan Joffri Bin Ali cầm còi. Các trợ lý gồm Trương Đức Chiến, Phan Huy Hoàng, trọng tài thứ 4 là Nguyễn Mạnh Hải. Trọng tài Razlan Joffri Bin Ali không phải là gương mặt xa lạ với bóng đá Việt Nam. Ở vòng 7 giai đoạn 1 Night Wolf V.League, ông được VPF mời điều khiển trận đấu giữa Thanh Hóa gặp CLB TPHCM vào ngày 17/4.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

  Từ khóa: V.League

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP