Thể thao

Đề nghị kỷ luật bổ sung cầu thủ U19 SHB Đà Nẵng đạp chân vào đầu đối thủ

Ban tổ chức Giải U19 quốc gia đã gửi hồ sơ sang Ban kỷ luật VFF đề nghị kỷ luật bổ sung đối với cầu thủ Mai Quốc Tú (U19 SHB Đà Nẵng) về hành vi lấy chân đạp vào đầu cầu thủ U19 Tây Ninh phải đi cấp cứu.

Tình huống cầu thủ U19 SHB Đà Nẵng (áo cam) dùng chân đạp vào đầu cầu thủ U19 Tây Ninh - Ảnh: Chụp từ clip

Tối 24-4, trận đấu giữa U19 Tây Ninh - U19 SHB Đà Nẵng đã diễn ra trên sân vận động Tây Ninh trong khuôn khổ Vòng chung kết Giải bóng đá U19 quốc gia 2023.

Trận đấu có nhiều va chạm khiến trọng tài nhiều lần phải dừng trận đấu. Trọng tài chính đã phải rút tổng cộng 1 thẻ đỏ và 8 thẻ vàng đối với cầu thủ của hai đội bóng.

Đỉnh điểm là cú bay người dùng cả hai chân phá bóng của Trần Minh Hy (U19 Tây Ninh) nhắm vào Mai Quốc Tú (U19 SHB Đà Nẵng). Trong tình huống này, hình ảnh từ clip cho thấy Mai Quốc Tú đã có hành vi lấy chân đạp vào đầu cầu thủ U19 Tây Ninh.

HLV Phan Thanh Đức (U19 SHB Đà Nẵng) xác nhận tình huống va chạm này. Ông Đức cho biết thêm: "Tú nhảy lên tránh được cú chuồi bóng nguy hiểm. Khi rơi xuống thì chân của Tú bị hai chân của Hy kẹp chặt. Nóng nảy vì bị dẫn bàn, bị chuồi bóng nguy hiểm nên Tú dùng chân rút mạnh khỏi chân đối phương. Cú va chạm ấy khiến đầu của Hy bị chấn thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu".

Trọng tài chính đã rút thẻ đỏ đối với cầu thủ Mai Quốc Tú và thẻ vàng với lỗi chuồi bóng của Trần Minh Hy.

Kết thúc trận đấu, HLV Phan Thanh Đức (U19 SHB Đà Nẵng) đã gọi điện thoại xin lỗi ban huấn luyện U19 Tây Ninh về va chạm đáng tiếc nói trên. Ông Đức nói: "Ban huấn luyện U19 Tây Ninh chấp nhận lời xin lỗi và cho biết thêm rằng chấn thương của Trần Minh Hy không có gì nguy hiểm, đã xuất viện về tập trung cùng U19 Tây Ninh".

Nói thêm với Tuổi Trẻ Online, HLV Phan Thanh Đức cho biết: "Ngay trong tối 24-4, ban huấn luyện và trưởng đoàn Trương Văn Lợi đã có cuộc họp nghiêm túc để kiểm điểm, phê phán hành vi phi thể thao của cầu thủ Mai Quốc Tú.

Chúng tôi buộc cầu thủ này phải viết tự kiểm, nhận sai về lỗi hành vi phản ứng không đáng có với đối phương. Kết thúc vòng chung kết U19 toàn quốc, khi quay về lại Đà Nẵng chúng tôi sẽ có hình thức kỷ luật tiếp theo với cầu thủ này.

Đúng sai trên sân cỏ, cầu thủ không được phép phản ứng với đối phương lẫn trọng tài. Là cầu thủ trẻ thì việc tuân thủ luật bóng đá càng phải nghiêm túc nếu muốn trưởng thành Chưa kể, Mai Quốc Tú từng là thành viên của đội tuyển U17 và U20 Việt Nam. Không thể chấp nhận mọi lời bào chữa về hành vi phi thể thao như vậy".

Ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF cho biết: Ban tổ chức giải U19 quốc gia đã gửi báo cáo về sự việc lên Ban kỷ luật VFF đề nghị xem xét hình thức xử lý kỷ luật bổ sung đối với hành vi của cầu thủ Mai Quốc Tú (CLB U19 SHB Đà Nẵng).

Tác giả: Sĩ Huyên

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP