Tin trong tỉnh

Dự án cải tạo vỉa hè tại TP Vinh: Giảm ùn tắc, đường phố đẹp và chỉnh chu hơn

Dự án cải tạo vỉa hè, làm điểm đỗ xe tại nhiều tuyến đường trong nội thành thành phố Vinh đã mang lợi hiệu quả thiết thực, những tuyến đường thường ách tắc vào giờ cao điểm nay đã “thoát cảnh xưa”, đường phố khang trang, gọn gàng hơn…

Lưu lượng phương tiện tham gia giao thông, đặc biệt là ô tô tại nội thành thành phố Vinh, Nghệ An ngày càng tăng cao. Kéo theo đó, nhiều tuyến đường thường xảy ra tắc cục bộ vào giờ cao điểm, nhất là những hôm thời tiết mưa, khiến việc lưu thông của người dân hết sức khó khăn.

Một số tuyến đường nội thị trọng điểm có trụ sở của các sở ban ngành, các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ lớn thường diễn ra cảnh xe ô tô đậu chen chúc lẫn cả lòng đường, chiếm luôn vỉa hè. Các tuyến đường trở nên áp lực, quá tải, giao thông nhiều thời điểm trở nên hỗn loạn là điều khó tránh khỏi.

Nhằm giảm ùn tắc giao thông trước thực trạng trên, ngày 19/12/2017, UBNP TP. Vinh đã ban hành Quyết định số 9206 về việc điều chỉnh phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật hạng mục công trình dự án cải tạo một số điểm trên vỉa hè các tuyến đường Lê Mao, Lê Hồng Phong, Nguyễn Thị Minh Khai trên địa bàn TP, cùng nhiều hạng mục công trình phụ trợ với tổng mức đầu tư hơn 13,7 tỷ đồng.

Dự án vừa thực hiện, vừa đưa vào sử dụng khiến hiệu quả nhãn tiền rõ rệt khiến nhiều người dân hết sức hài lòng, không chỉ giảm ùn tắc cho vấn đề giao thông, còn khiến đường phố chỉnh trang, gọn gàng hơn

Sau nhiều tháng tích cực đi vào triển khai, thi công, hiện trạng nhiều tuyến đường đã thực hiện xong việc cải tạo, sửa chữa. Công trình hoàn thiện được đưa vào sử dụng ngay và cho hiệu quả thiết thực.

Dạo quanh nội thị TP Vinh, phóng viên ghi nhận các con đường trước đây vẫn diễn ra cảnh đậu đỗ xe tràn lan, chen chúc nay đã quy củ, gọn gàng. Như tuyến đường Lê Hồng Phong, ngay trước cổng trụ sở Sở Giao thông vận tải tỉnh. Cách đây không lâu, nhiều người dân phải ngán ngẩm mỗi khi đến đơn vị này làm việc, bởi dường như không tìm được chỗ đậu xe, trước cổng sở này luôn xảy ra việc tắc đường. Nhưng nay đã khác, việc cải tạo, làm chỗ đậu xe trên vỉa hè khiến cung đường áp lực này được giảm tại rõ rệt.

Không chỉ những con đường mà cả những người dân cũng cảm thấy hết áp lực hơn mỗi khi ra đường, mỗi khi tìm chỗ đậu đỗ xe để vào các đơn vị giao dịch, làm việc

Hay như đường Lê Mao, đặc biệt là trước cổng UBND TP Vinh, Chi cục thuế TP Vinh. Đây đều là những đơn vị có lượng giao dịch công việc hết sức lớn, vào giờ hành chính, trước đây không chỉ một phần lòng đường, mà ngay cả vỉa hè cũng bị xe ô tô đậu, đỗ chiếm dụng khiến đoạn đường hết sức lộn xộn.

Thế nhưng, sau khi dự án cải tạo được thực hiện, vỉa hè làm điểm đậu đỗ xe đã khiến đoạn đường trở nên chỉnh chu, đẹp và gọn gàng hơn. Người dân khi đến các đơn vị này để giao dịch, làm việc thì không còn cảnh tranh nhau đỗ xe, hoặc chấp nhận bị phạt để đỗ ở lòng đường, vỉa hè.

Đây thực sự là một việc làm hết sức cấp bách, có ý nghĩa thiết thực, được người dân đánh giá cao về chủ trương lẫn hiệu quả của lãnh đạo TP Vinh.

Đường phố tinh tươm, gọn gàng như vừa được khoác thêm chiếc áo mới, đẹp và vừa vặn

Đây cũng được xem là công trình có ý nghĩa chào đón, phục vụ lễ kỷ niệm 230 Phượng Hoàng Trung Đô, và 10 năm TP Vinh đón nhận đô thị loại I.

“Rõ ràng việc cải tạo, chỉnh sửa và nhất là làm điểm đậu đỗ xe để tránh ùn tắc, giảm áp lực cho các tuyến đường trọng điểm là điều cấp thiết thực hiện. Và những gì mà TP thực hiện, đưa vào sử dụng đã cho thấy hiệu quả nhãn tiền, được người dân ủng hộ. TP Vinh cần phải được quan tâm nhiều về vấn đề này, đô thị loại I luôn cần được chỉnh trang để TP thêm đẹp, người dân cũng được hưởng lợi.” – Anh Thông, một người dân sống tại TP Vinh bày tỏ.

Kênh Bắc, TP Vinh hiện trạng đẹp và sạch sẽ, người dân sống hai bên bờ kênh thoát cảnh mùi xú uế, bẩn và nhếch nhác

Thời gian qua, UBND TP Vinh đã thực hiện nhiều chương trình, dự án quan trọng, trong đó phải kể đến dự án tiểu dự án đô thị Vinh. Tiểu Dự án đô thị Vinh bao gồm 4 hợp phần: Hợp phần 1: Cải thiện dịch vụ và nâng cấp cơ sở hạ tầng cơ bản; Hợp phần 2: Cải thiện vệ sinh môi trường, gồm: Nâng cấp và cải tạo Kênh Bắc, xây dựng hồ điều hoà; nâng cấp và cải tạo hào xung quanh Thành cổ Vinh, nâng cấp và cải tạo hồ Cửa Nam; Hợp phần 3: Đường và cầu đô thị và Hợp phần 4: Tăng cường năng lực và hỗ trợ kỹ thuật.

Đến cuối năm 2017, nhiều gói thầu đã hoàn thành như: Xây dựng Khu tái định cư xóm 5, xã Nghi Phú; Cải tạo vệ sinh trường học; Nâng cấp và cải tạo Kênh Bắc đoạn 1; Nâng cấp và cải tạo Kênh Bắc đoạn 2, Kênh Bắc đoạn 3; Nâng cấp và cải tạo mương số 3; Nâng cấp trạm bơm chính và trạm bơm mới công suất 10.500 m3/ngày và tuyến mương tự chảy đến trạm bơm chính... Một số gói thầu còn lại đang tích cực thi công để hoàn thành sớm đúng cam kết.

Dự án tiểu đô thị Vinh có hạng mục Hồ điều hòa được triển khai, hứa hẹn tạo thêm sự trong lành, là điểm giải trí, thể dục lý tưởng cho người dân sau những ngày áp lực vì công việc

Việc thực hiện tốt những dự án này đã và đang mang lại một diện mạo mới, tấm áo mới đa màu sắc, sạch đẹp cho TP Vinh. Đây là nỗ lực, đóng góp của cả một hệ thống với bằng việc chỉ đạo dứt khoát và có tầm nhìn. Hơn hết, người dân được hưởng lợi trực tiếp, cảm nhận sự thay đổi mang lại lợi ích trong đời sống hàng ngày.

Đây là cách những người làm lãnh đạo như Chủ tịch UBND TP Vinh - đồng chí Nguyễn Hoài An cũng như những người ngày đêm tâm huyết với TP Vinh ghi dấu ấn đẹp đẽ, thiết thực nhất trong lòng người dân. Thể hiện mong mỏi TP Vinh sớm trở thành biểu tượng sức mạnh bền vững về tinh thần, văn hóa, chính trị của cả tỉnh.

Tác giả: Hoàng Phạm

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP