Tin trong tỉnh

Nghệ An: Giả là cán bộ Cục Cảnh sát ma túy, rủ cô gái đi chơi, mượn tiền và xe SH rồi "lặn mất tăm"

Toàn tiếp cận người phụ nữ rồi giới thiệu là cán bộ công an và rủ đi chơi, ăn uống, sau đó mượn tiền, mượn xe bỏ trốn biệt tăm.

Ngày 23/4, Công an TP. Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Trần Cảnh Toàn (SN 1980, trú tại quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng) để điều tra làm rõ về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trước đó, từ giữa tháng 7/2020, Trần Cảnh Toàn thông qua các mối quan hệ xã hội, có quen biết với một người cô gái tên Sâm (trú tại TP. Vinh).

Toàn giới thiệu mình là cán bộ Công an của Cục Cảnh sát ma túy (Bộ Công an) đang về làm việc tại Nghệ An. Sau nhiều lần gặp gỡ, Toàn rủ chị Sâm đi chơi, đi ăn uống. Chị Sâm sau đó dễ dàng tin lời Toàn.

Đối tượng Toàn tại cơ quan công an.

Sau 1 thời gian quen biết, Toàn ngỏ lời mượn xe máy SH và 10 triệu đồng của chị Sâm. Tin tưởng nên chị Sâm đồng ý.

Sau khi mượn được xe và tiền, Toàn vẫn tiếp tục gặp gỡ, đi ăn uống cùng chị Sâm và hứa cuối tháng 7/2020 sẽ trả xe và tiền.

Đến đầu tháng 8/2020, chị Sâm nhiều lần gọi điện cho Toàn để yêu cầu trả xe và tiền nhưng không được. Biết bị lừa, chị Sâm đã viết đơn tố cáo tới Công an thành phố Vinh.

Vào cuộc xác minh, điều tra, Công an thành phố Vinh xác định được đối tượng Trần Cảnh Toàn là lao động tự do, quê quán ở huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, thường trú tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng. Đây là đối tượng đã có một tiền án về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Sau khi chiếm đoạt tài sản, Toàn đã thay đổi số điện thoại, bỏ trốn tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy bắt của lực lượng Công an.

Đến ngày 21/4, Công an thành phố Vinh đã bắt giữ thành công Trần Cảnh Toàn tại một phòng trọ thuộc quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Chiếc xe máy SH được Toàn bán tại Hà Nội với giá 30 triệu đồng.

Hiện Công an thành phố Vinh đã thu hồi được chiếc xe máy và tạm giữ Trần Cảnh Toàn để tiếp tục điều tra.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP