Giới trẻ

Giữa trưa nắng, chiến sĩ CA ngồi bệt dưới đất tính toán nhân chia, tỉ mẩn đến mức hội chị em phải thán phục

Khoảnh khắc ấy đã được những cư dân sống quanh khu chung cư tại Quận Hải Châu, Đà Nẵng bắt trọn.

Kể từ khi thành phố Đà Nẵng quyết định phong tỏa, người dân được yêu cầu ở nhà, tuân thủ quy định 5K, đảm bảo phòng chống dịch tuyệt đối. Do đó, với phương châm chống dịch nhưng vẫn phải đảm bảo nhu yếu phẩm cho người dân, các tổ Covid-19 cộng đồng trở thành đầu mối quan trọng, đảm trách phân phát lương thực giúp người dân.

Hình ảnh những chiến sĩ công an, đội ngũ y tế "gồng mình" trên tuyến đầu chống dịch khiến nhiều người cảm động. Làm việc với trách nhiệm là điều ai cũng hiểu, nhưng thực hiện nó bằng cả trái tim thì không phải ai cũng tròn vẹn được như chiến sĩ công an trong bức ảnh dưới đây.

Giữa trưa nắng, chiến sĩ mặc sắc phục, đầu trần, chân không đi dép ngồi bệt dưới đất chiếm trọn ống kính camera. Ở bên cạnh là loạt rau củ, thực phẩm được bày ngăn nắp, chia thành từng phần rõ ràng, cẩn thận cho từng hộ dân. Nào bí, khoai lang, bắp cải, ngô... bày la liệt trên vỉa hè nay đã được một tay người đàn ông đảm đang khéo léo phân chia.

Chiến sĩ CA ngồi bệt dưới đất tính khẩu phần lương thực tỉ mỉ

Không những thế, anh còn ngồi lúi húi, ghi chép từng khẩu phần vào một tờ giấy và lấy điện thoại chia thật chính xác, tỉ mẩn để không hộ nào bị thiếu hay thừa. Sự chăm chú của anh khiến bất cứ người dân nào đi qua khu đô thị cũng phải ngoái nhìn. Cứ thế, trời thì nắng, anh ngồi vừa đếm vừa ghi, giọt mồ hôi lấm tấm trên trán.

Được biết hình ảnh trên được chụp lại vào ngày 22/8, tại khu đô thị Halla jade Residence, thuộc phường Hoà Cường Bắc - Quận Hải Châu - Đà Nẵng. Chiến sĩ công an xuất hiện trong tấm là đồng chí Nguyễn Thanh Lam - công an khu vực mới được giao phụ trách tại khu dân cư này.

Vốn đặc thù là khu đô thị mới với chỉ khoảng vài chục hộ dân sống nên chưa có tổ trưởng, lại trong thời gian giãn cách xã hội nên đồng chí Thanh Lam đã đảm nhiệm việc phân phát lương thực hỗ trợ người dân.

Dẫu biết đó là nhiệm vụ được phân công nhưng cách mà người chiến sĩ ấy thể hiện và thực thi bằng cả tấm lòng, trách nhiệm của mình thật đáng quý và trân trọng. Nhiều dân mạng cũng để lại bình luận đùa vui dưới bài viết, cho rằng người đàn ông "giỏi việc nước, đảm việc nhà" như anh khiến nhiều chị em phụ nữ cũng phải "nể":

- Một hình ảnh rất "đời: Cán bộ chắc tính nhức đầu lắm đây. Sau mùa dịch đồng chí thay vợ tay hòm chìa khoá cân đối thu chi gia đình luôn!

- Đúng tinh thần: Lúc dân cần, lúc dân khó có công an. Hình ảnh các chiến sĩ trong mùa dịch làm ấm lòng bao người.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP