Giáo dục

Hàng nghìn người tại Quảng trường Lam Sơn cổ vũ cho 'nhà leo núi' Lê Xuân Mạnh

Hàng nghìn người đã có mặt tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) để 'tiếp lửa' cho 'nhà leo núi' Lê Xuân Mạnh.

Hàng vạn người đã có mặt ở điểm cầu Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa). Ảnh: NT-LT

Ông Lê Xuân Bình (bố của Mạnh - bìa phải) cổ vũ cho con trai tại điểm cầu Thanh Hóa. Ảnh: Lường Toán

Sáng 8/10, trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra với sự đua tài từ 4 “nhà leo núi”: Nguyễn Việt Thành (học sinh Trường THPT Sóc Sơn, TP Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT Chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng).

Học sinh tập dượt chuẩn bị trình diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc cổ vũ cho "nhà leo núi" Lê Xuân Mạnh. Ảnh: LT

Có mặt tại điểm cầu Thanh Hoá, dù 8h30 cuộc thi mới diễn ra thế nhưng khoảng 6h, hàng nghìn học sinh và người dân trên địa bàn đã có mặt tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) để "tiếp lửa" cho Lê Xuân Mạnh.

Các cổ động viên đã chuẩn bị rất nhiều cờ, trống, băng rôn và biểu ngữ nhằm tiếp thêm tinh thần cho nam sinh giành chiến thắng.

Thầy Thiều Ánh Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng và giáo viên nhà trường. Ảnh: LT

Có mặt ở điểm cầu Thanh Hóa từ rất sớm, thầy Thiều Ánh Dương - Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa) cho biết: Từ 5h45h sáng nay, 1.818 cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường đã có mặt tại Quảng trường Lam Sơn để cổ vũ cho cậu học trò ưu tú Lê Xuân Mạnh.

“Không khí ở điểm cầu Thanh Hóa hiện đã rất náo nhiệt. Hàng nghìn cán bộ, giáo viên và học sinh tại điểm cầu Quảng trường Lam Sơn sẽ ủng hộ hết mình cho Xuân Mạnh”, thầy Dương chia sẻ.

Học sinh Trường THPT Hàm Rồng cổ vũ cho Xuân Mạnh. Ảnh: LT

Vinh dự và tự hào là cảm xúc của cô Lê Thị Thanh - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A12, Trường THPT Hàm Rồng. Sáng nay, toàn thể 50 học sinh của lớp đã có mặt từ rất sớm.

“Dù kết quả thế nào, chúng tôi vẫn rất tự hào về Mạnh - một chàng trai ưu tú của Trường THPT Hàm Rồng. Mong em thật bình tĩnh, tự tin, đạt được kết quả tốt nhất”, cô Thanh chia sẻ.

Bên cạnh đó, rất đông học sinh của các trường THPT trên địa bàn TP Thanh Hóa cũng đã có mặt tại Quảng trường Lam Sơn để cổ vũ cho “nhà leo núi” Lê Xuân Mạnh.

Rất đông giáo viên, học sinh các trường THPT trên địa bàn TP Thanh Hóa cổ vũ cho Xuân Mạnh. Ảnh: NT

Em Lê Văn Tiến, lớp 11B4, Trường THPT Nguyễn Trãi (TP Thanh Hóa) háo hức chia sẻ: “Lớp em đã có mặt ở điểm cầu trực tiếp từ hơn 6h để “tiếp lửa” cho đàn anh. Là người con xứ Thanh, chúng em rất tự hào về anh ấy”.

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi cổ vũ cho Xuân Mạnh. Ảnh: LT

Thời tiết tại Thanh Hoá hôm nay rất mát mẻ, thuận lợi cho các cổ động viên. Chương trình sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 8h30 trên Đài truyền hình Việt Nam.

Tác giả: Nguyễn Thùy - Lường Toán

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP