Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận đại chiến Ả Rập Xê Út?

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ về mục tiêu của ĐT Olympic Việt Nam ở trận đấu cuối cùng gặp Ả Rập Xê Út.

HLV Hoàng Anh Tuấn kỳ vọng có điểm trước Ả Rập Xê Út.

Thất bại 0-4 trước Iran vòng đấu trước khiến cơ hội đi tiếp của Olympic Việt Nam trở nên hẹp đi khá nhiều. Tuy nhiên nếu giành được ít nhất 1 điểm trước Saudi Arabia, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn có cơ hội vào vòng sau.

Ở buổi tập mới nhất, toàn đội chỉ tập nhẹ vào buổi chiều, chủ yếu để các cầu thủ thư giãn, hồi phục lại thể lực. BHL Olympic Việt Nam và HLV Hoàng Anh Tuấn trong khi đó cũng dành thời gian nghiên cứu kỹ lối chơi của Saudi Arabia.

Chia sẻ trong ngày 22/9, HLV Hoàng Anh Tuấn nói về về mục tiêu của ĐT Olympic Việt Nam ở trận đấu cuối cùng gặp Ả Rập Xê Út: "Olympic Việt Nam cố gắng kiếm được một điểm. Rất khó khăn, nhưng đội tuyển phải cố gắng. Ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ cố gắng, quyết tâm cao độ. Olympic Việt Nam đã có bài học lớn sau trận đấu hôm qua".

Ngay từ khi giải đấu diễn ra, VFF đã cho biết không đặt nặng thành tích cho Olympic Việt Nam. HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng: "Giải đấu này là cơ hội lớn. Việc tham dự Olympic rất khó nên chúng ta phải cố gắng nắm bắt cơ hội khi được tham dự ASIAD. Về thành tích, nếu có thể tiến sâu hơn, được đấu với nhiều đối thủ mạnh hơn thì càng tốt cho chúng ta".

Theo quy định môn bóng đá nam tại ASIAD 19, vòng bảng sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt. Các đội đầu bảng, nhì bảng và 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất giành quyền vào vòng 1/8.

Trải qua 2 lượt trận, 4 trong 5 đội đứng thứ ba tạm thời được xếp vào diện đi tiếp bao gồm: Đài Loan (TQ), Thái Lan, Qatar, Việt Nam và Myanmar. Như vậy trước mắt, Việt Nam vẫn đang nằm trong diện giành quyền vào vòng 1/8 của giải.

Hiện tại, U23 Việt Nam đang xếp thứ 3 tại bảng B và vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu như có được một trận hòa trước Ả Rập Xê Út. Nếu giành chiến thắng trước đội bóng Tây Á, Việt Nam sẽ chắc chắn đi tiếp.

Trận đấu cuối cùng của Olympic Việt Nam và Olympic Ả Rập Xê Út sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/9.

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP