Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn: “U19 Việt Nam yếu nhất bảng ở VCK U19 châu Á”

Trước thềm giải U19 châu Á 2018, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các đối thủ Hàn Quốc, Australia và Jordan đều mạnh hơn U19 Việt Nam. Đây cũng là giải đấu U19 Việt Nam không đặt mục tiêu cao, mà là trải nghiệm cho các cầu thủ tích lũy để hướng lên cấp độ ĐTQG, giống như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu 2 năm về trước.

Trở về sau giải tứ hùng tại Qatar, U19 Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện để hướng tới vòng chung kết 19 châu Á, diễn ra từ ngày 19/10 tới. Trả lời báo chí chiều 2/10, HLV Hoàng Anh Tuấn nói về giải đấu vừa qua ở Qatar: “Chúng ta nhìn nhận một cách khách quan là Qatar, Bờ Biển Ngà đều mạnh hơn Việt Nam.

HLV Hoàng Anh chia sẻ về khó khăn của U19 Việt Nam trước giải châu Á

Uruguay thì lại càng mạnh hơn Việt Nam. Đó là các đối thủ ở giải giao hữu. Còn ở VCK U19 châu Á, thực tế là các đội trong bảng cũng mạnh hơn Việt Nam. Đó là những khó khăn mà chúng tôi phải đối mặt”.

Ở vòng chung kết sắp tới, theo HLV Hoàng Anh Tuấn, chỉ có số ít đội tại giải này U19 Việt Nam mạnh hơn. Tuy nhiên, bóng đá ở cấp độ trẻ thì tính ổn định không cao.

“Phải bước vào từng trận đấu cụ thể, chúng ta mới biết được kết quả ra sao. Có thể trong một ngày mà may mắn, nỗ lực đều đứng ở bên, đội bóng có thể giành kết quả tốt”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Về các đối thủ ở vòng chung kết U19 châu Á sắp tới, HLV người Khánh Hòa thừa nhận U19 Việt Nam khó có cửa giành chiến thắng vì yếu nhất bảng.

“Vừa rồi, ở những giải đấu vừa tầm với mình cấp độ khu vực, U19 Việt Nam tham gia nhưng chưa hoàn thành được mục tiêu. Chắc chắn ở VCK U19 châu Á, chúng tôi phải cố gắng hơn. Mặc dù đây là sân chơi lớn hơn, với những đối thủ mạnh hơn.

Nhưng thông qua một số chuyến tập huấn tại Nhật Bản, Hàn Quốc rồi Qatar, chúng tôi biết đội bóng đang ở đâu. Màn thể hiện ở những giải đấu sắp tới sẽ là trải nghiệm cho các em tích lũy để hướng lên cấp độ ĐTQG, giống như Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu 2 năm về trước”, ông Tuấn nói.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam tiếp tục tập luyện tại Hà Nội, sau đó chốt danh sách 23 cầu thủ trước khi lên đường tham dự vòng chung kết châu Á vào ngày 11/10.

Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại VCK U19 châu Á 2018:

16h00 ngày 19/10: U19 Việt Nam vs U19 Jordan

16h00 ngày 22/10: U19 Australia vs U19 Việt Nam

19h00 ngày 25/10: U19 Việt Nam vs U19 Hàn Quốc

Tác giả: Thùy Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP