Thể thao

HLV Lê Huỳnh Đức trở lại với V-League

Trưa 11-5, cựu danh thủ Lê Huỳnh Đức đã hoàn tất việc đàm phán để trở thành HLV trưởng B.Bình Dương.

Sau hơn hai năm vắng bóng, HLV Lê Huỳnh Đức chính thức quay lại với V-League trong màu áo B.Bình Dương - Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Lê Huỳnh Đức trở lại V-League sau 2 năm

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, HLV Lê Huỳnh Đức xác nhận thông tin nói trên. Dù vậy, ông không cho biết cụ thể về thời gian giữ cương vị HLV trưởng CLB này.

Như vậy, sau hơn 2 năm chia tay SHB Đà Nẵng, cựu danh thủ này đã quay lại làm việc ở V-League trong vai trò "thuyền trưởng" của một CLB.

Nói về việc trở lại này, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Thật ra trong thời gian dài vừa qua, lãnh đạo B.Bình Dương từng nhiều lần đưa ra lời mời tôi về làm HLV trưởng.

Đó cũng là lúc tôi cảm thấy khá mệt mỏi với công việc. Thêm vào đó là nhiều công việc gia đình như chăm sóc con cái. Ngoài ra, việc phẫu thuật để chữa bệnh viêm xoang mũi và cổ họng đã lấy đi của tôi nhiều thời gian. Vì vậy, tôi không thể nhận lời dẫn dắt CLB B.Bình Dương.

Hiện tại, sức khỏe của tôi cũng tạm ổn. Dù vậy, tôi vẫn chưa thể hò hét chỉ đạo cầu thủ trong tập luyện lẫn thi đấu như ngày trước. Trước tấm thịnh tình của lãnh đạo CLB, cộng với việc B.Bình Dương không có được kết quả như ý sau 7 vòng đầu tiên V-League 2023, nên tôi nhận lời dẫn dắt CLB".

B.Bình Dương lần thứ ba thay đổi HLV

Đây là lần thay đổi HLV trưởng thứ ba của B.Bình Dương trong năm nay. Sau 4 vòng đấu đầu tiên (hòa 2, bại 2), HLV Lư Đình Tuấn nói lời chia tay với CLB.

Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Quốc Tuấn được chỉ định ngồi vào ghế HLV trưởng. Nhưng vị HLV này cũng không mang lại sự khởi sắc với B.Bình Dương khi chỉ giành được 1 điểm trong ba vòng đấu gần đây nhất (1 hòa, 2 bại).

Chiến thắng duy nhất của ông Nguyễn Quốc Tuấn khi dẫn dắt B.Bình Dương đó là trận thắng 4-0 trước đội hạng nhất Huế ở vòng loại Cúp quốc gia.

Được biết, ông Nguyễn Quốc Tuấn sẽ trở lại với vai trò giám đốc kỹ thuật và phụ trách công tác đào tạo trẻ của CLB này.

Cùng với việc ký hợp đồng với HLV trưởng Lê Huỳnh Đức, B.Bình Dương còn chiêu mộ trở lại trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn. Hai trợ lý HLV khác vẫn được lưu dụng là Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Đức Cảnh (phụ trách thủ môn).

Tân HLV Lê Huỳnh Đức sẽ có 10 ngày để chuẩn bị, trước lúc B.Bình Dương có chuyến làm khách trên sân Nha Trang trước Khánh Hòa ở vòng 8 V-League 2023 vào ngày 21-5 tới đây.

Tác giả: Sỹ Huyên

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP