Số hóa

iPhone 14 Pro Max sẽ khan hàng tại Việt Nam đến khi nào?

Trong thông báo mới nhất được đưa ra vào ngày 6/11, Apple cho biết sản lượng của bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ thấp hơn so với dự kiến ban đầu.

"Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến cơ sở chính lắp ráp iPhone tại Trịnh Châu. Công suất của cơ sở này hiện đã giảm xuống đáng kể. Chúng tôi nhận thấy nhu cầu đối với các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn rất cao. Tuy nhiên, các lô hàng sẽ thấp hơn so với dự đoán trước đây và khách hàng sẽ phải chờ đợi lâu hơn", Apple cho biết.

Apple đang gặp vấn đề trong việc sản xuất iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max (Ảnh: Engadget).

Thông báo trên cho thấy Apple đang gặp rất nhiều vấn đề trong việc đảm bảo nguồn cung sản phẩm, đặc biệt là đối với bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Điều này cũng tác động không nhỏ đến thị trường Việt Nam.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam cho biết tình trạng khan hàng đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của các đại lý.

"Chuỗi cung ứng của Apple bị gián đoạn đã gây ảnh hưởng đến nguồn hàng cung cấp cho thị trường toàn cầu, và Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Hiện tại, các nhà phân phối tại thị trường Việt Nam đã lùi lịch giao hàng tới các đại lý, nhà bán lẻ. Hiện nay cũng chưa có bất cứ kế hoạch hay lịch trình chi tiết nào cho thời điểm về hàng", ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile, chia sẻ.

Theo ông Phúc, tình trạng khan hàng chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới doanh số bán ra của các hệ thống, đặc biệt là khi hai mẫu máy iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max vẫn đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

Trong khi đó, bà Phùng Phương - đại diện truyền thông hệ thống Di Động Việt, cho biết tình trạng khan hàng đang là vấn đề "đau đầu" chung của toàn thị trường. Hầu hết các đại lý chỉ đáp ứng được khoảng 20% nhu cầu đối với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

"Dự kiến, trong khoảng 7-10 ngày tới tình trạng khan hàng cục bộ sẽ xảy ra tại một vài điểm bán. Với những khách đã đặt cọc từ trước, chúng tôi đã hoàn thành việc trả hàng. Tuy nhiên, những khách hàng muốn mua ngay sẽ rất khó trong việc chọn đúng kiểu máy, dung lượng bộ nhớ và màu sắc", bà Phương nói.

Hiện tại, các đại lý đều khẳng định rằng sẽ tích cực làm việc chặt chẽ với Apple để có được nhiều hàng nhất, nhằm đáp ứng nhu cầu từ phía khách hàng.

"Chúng tôi nhập hàng trực tiếp từ Apple nên chủ động nguồn cung và luôn được ưu tiên về hàng hóa. Hệ thống sẽ có đủ hàng giao cọc và giao ngay cho cả những khách hàng mua mới vào giai đoạn từ ngày 12/11", đại diện truyền thông hệ thống FPT Shop chia sẻ.

Đại diện FPT Shop cũng cho biết thêm rằng đơn vị này dự kiến sẽ có đủ lượng hàng cần từ Apple vào tháng 12 để chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm cũng như dịp Tết âm lịch.

Dự kiến, tình trạng khan hàng sẽ được giải quyết sớm nhất vào cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12 (Ảnh: Huy Nguyễn).

Hiện tại, tình trạng khan hàng chủ yếu xảy ra đối với bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max phiên bản màu tím. Trong khi đó, các mẫu iPhone 14 và iPhone 14 Plus đang có sẵn hàng với mức giá được giảm sâu.

Do đó, bên cạnh việc thông tin đến khách hàng, các đại lý cũng đưa ra một số phương án trong thời gian này như đề nghị người dùng chuyển sang lựa chọn iPhone 14 và iPhone 14 Plus.

Theo nhận định từ các chuyên gia, vấn đề về nguồn cung có thể sẽ được giải quyết sớm nhất vào giai đoạn cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12.

"Hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức từ phía hãng khi nào có hàng trở lại. Lượng máy tồn kho trên kênh bán hàng chỉ đủ duy trì khoảng 3-5 tuần. Với riêng dòng sản phẩm iPhone 14 Pro Max, hàng về đến đâu là hết đến đó. Nếu như tháng 12 và Tết chưa có lịch giao hàng mới thì có thể doanh số mùa Tết năm nay sẽ sụt giảm 50-60%", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông hệ thống CellphoneS, chia sẻ.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP